xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” ซัด 2 ประตู “ช้างศึก” ประเดิมแต้มแรกสำเร็จ!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มุ้ย ซัดประตูตีไข่แตกให้ช้างศึก
ทีมชาติไทย เสมอ ทีมออสเตรเลีย 2-2 คว้าแต้มแรกให้กับทีมได้สำเร็จ จากการเหมาสองประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย
ทีมชาติไทย 2-2 ออสเตรเลีย

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดที่ 5 ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19:00 น. ทัพช้างศึก ยังคงมี 0 คะแนน จากการแพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-1, ญี่ปุ่น 0-2, ยูเออี 0-3 และ อิรัก 1-4 โดยก่อนเริ่มการแข่งขัน ทั้งสองทีมได้ยืนถวายอาลัยให้แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 1 นาที

เริ่มการแข่งขันเพียง 20 วินาที อาคันตุกะได้โอกาสยิงทันทีจาก แมทธิว เล็ชกี ทว่าจับบอลแรกไม่ดีพอ ทำให้บอลเบาเข้ามือ กวินทร์ จากนั้น น.8 จังหวะสวนกลับของออสเตรเลีย เล็ชกี ยิงไปติดบล็อก บอลกระดอนมาโดนตัว ปทุม ผู้ตัดสินมองว่าเป็นการใช้แขนสกัด และชี้ให้เป็นจุดโทษของทีมเยือนทันที และเป็น มิลอส เดเกเน็ค รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ไทยตามหลัง 0-1

น.18 ทัพช้างศึกได้ลุ้นโอกาสทำประตูครั้งแรก แมทธิว สปิราโนวิช ทำฟาวล์ใส่ สิโรจน์ ทำให้ไทยได้ลุ้นฟรีคิกจากกราบขวา โดย ธีราทร เปิดบอลย้อยถึงหน้าปากประตู ก่อนจะถูกสกัดออกมา กระทั่ง น.20 กองเชียร์ไทยได้เฮลั่นสนามราชมังฯ จากจังหวะขึ้นบุกของ ชนาธิป เปิดบอลจากกรอบหัวกะโหลกให้ ทริสตองโด ใหลต่อให้ ธีรศิลป์ ซัดจ่อๆ ตุงตาข่าย ไล่มา 1-1

จากนั้น ออสซี่ พยายามทำเกมบุกกดดันทีมชาติไทยอยู่หลายครั้ง ทว่า ไม่สามารถผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไปได้ ทำให้หมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

กลับมาต่อในเหมครึ่งหลังไทยมาได้ลูกจุดโทษร่แนวรับของออสเตรเลีย เสียบธีราทร ในเขตก่อน ก่อนจะเป็นทาง ธีรศิลป์ ซัดประตูพลิกให้ไทยขึ้นนำ 2-1

น. 64 ออสเตรเลียมาได้จุดโทษอีกครั้ง จากจังหวะที่กรรมการมองว่าธนบูรณ์ดึงผู้เล่นทีมเยือน และเป็นมิลอส เดเกเน็ค คนเดิมซัดประตูตีเสมอ 2-2

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง น.85 จังหวะสวนกลับเร็วธีรศิลป์ ไหลบอลให้สิโรจน์ หลุดเข้าไปยิงทว่ายังติดเซฟ แมทธิว ไว้ได้ ก่อนที่จะจบเกม ไทยสามารถยันเสมอกับออสเตรเลีย 2-2 คว้าแต้มแรกประเดิมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ ซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 23 มีนาคม 2560

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน(กัปตันทีม), อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ประทุม ชูทอง, ทริสตอง โด, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธุ์, ปกเกล้า อนันต์, สิโรจน์ ฉัตรทอง และ ธีรศิลป์ แดงดา

ทีมชาติออสเตรเลีย : แมทธิว ไรอัน (ผู้รักษาประตู), แมทธิว สปิราโนวิช, เทรนท์ เซนต์บิวรี, มิลอส เดเกเน็ค, อารอน มอยส์, แบรด สมิธ, ไมล์ เจดินัค, เจมี แม็คลาเรน, แมทธิว เล็ชกี, รอบบี ครุส และ โทมัส โรจิซ




กำลังโหลดความคิดเห็น