xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” แย้มพัก “ธนา” - “ออสซี่” ร่วมสวมปลอกแขนไว้อาลัย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไทย ออสเตรเลีย ร่วมไว้อาลัย
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แย้มมีแววพัก ธนา ชะนะบุตร เนื่องจากอาการยังไม่สมบูรณ์ ด้าน นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผย ไทย - ออสเตรเลีย จะสวมปลอกแขนไว้อาลัย เวลา 18:00 น. แฟนบอลจะรวมตัวร้องเพลงสรรเสิรญฯ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. และเตรียมป้องกันแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคมนี้

โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของ ธนา ชะนะบุตร จนแทบไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่มาเก็บตัวนั้น “สำหรับโอกาสของธนาในการเจอกับออสเตรเลียนั้น ต้องยอมรับว่า 50-50 เพราะว่าทีมจำเป็นจะต้องเลือกนักเตะที่มีสภาพสมบูรณ์ที่สุดลงสนาม เนื่องจากเป็นเกมที่ใหญ่มาก แต่ในส่วนของซูซูกิคัพนั้น ยังพอมีเวลาที่จะรักษาอาการบาดเจ็บได้”

ด้าน นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันระหว่างทีมชาติไทย กับออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ในเรื่องของชุดแข่งขันนั้นได้ทำเรื่องขอใส่ปลอกแขนสีดำ เพื่อเป็นการถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้อนุมัติแล้ว เช่นเดียวกับทีมชาติออสเตรเลีย ก็ขอใส่ปลอกแขนดำเพื่อร่วมไว้อาลัยเช่นกัน

“นอกจากนี้ ช่วงเริ่มก่อนการแข่งขัน ได้ทำเรื่องขอให้มีการยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มต้น ซึ่งทางเอเอฟซีก็ได้อนุมัติแล้วเช่นกัน” นายพาทิศ กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ “เสี่ยเหน่ง” นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ในวันแข่งขันเวลา 18.00 น. นั้นแฟนบอลจะรวมตัวกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี รวมทั้งแสดงความไว้อาลัยต่อในหลวงรัชกาลที่ ๙ บริเวณหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน


กำลังโหลดความคิดเห็น