xs
xsm
sm
md
lg

ความหวังน้อย! "บิ๊กจา" ไม่หวังเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ ย้ำให้เตรียบงบตรวจโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เผยความหวังที่ไทยจะเป็นเจ้าศีเกมส์ในปีนี้ค่อนข้างน้อย พร้อมทั้งย้ำให้ทุกสมาคมเตรียมงบประมาณในการตรวจสารกระตุ้นนักกีฬาเต็มที่เพื่อไม่ให้มีปัญหาภายหลัง

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ได้มีการจัดแถลงข่าว "การจัดการประชุมทางวิชาการเพื่อการร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29" ที่ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

โดยทางด้าน พล.ต.จารึก ได้กล่าวถึงเรื่องการตรวจสารกระตุ้นของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ว่าให้ทางทุกสมาคมเตรียบงบประมาณเต็มที่

"กีฬาซีเกมส์ในปัจจุบันเป็นเรื่องของเจ้าภาพ ที่ต้องการจะเป็นเจ้าเหรียญทองให้ได้ ซึ่งในซีเกมส์ครั้งนี้สิ่งสำคัญที่อยากจะเตือนนักกีฬาเอาไว้คือเรื่องของการตรวจสารต้องห้าม ทุกสมาคมควรจะทุ่มงบประมาณอย่างเต็มที่ในส่วนนี้ เพื่อจะให้นักกีฬาไทยปราศจากปัญหาในส่วนของการตรวจสารต้องห้ามอย่างสิ้นเชิง"

"สำหรับซีเกมส์หนนี้เจ้าภาพจัดทั้งสิ้น 38 ชนิดกีฬา ชิง 405 ทอง มองแล้วว่าโอกาสที่ไทยจะเป็นเจ้าเหรียญทองนั้นแทบเป็นศูนย์ เพราะดูจากอีเวนต์กีฬาต่างๆ ที่เจ้าภาพจัด อย่างเช่นกีฬาทางน้ำ จัดถึง 60 ทองด้วยกัน หรืออย่างเซปักตะกร้อ ก็บังคับให้ส่งได้เพียง 3 จาก 5 อีเวนต์เท่านั้น ดังนั้นเป็นไปได้ยากที่ไทยจะเป็นเจ้าเหรียญทอง" บิ๊กจากล่าวปิดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น