xs
xsm
sm
md
lg

ปิดศึกโรลเลอร์สเก็ตแดนมังกร “กันต์ชนก” ทำผลงานกระหึ่ม!! ซิวรองแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กันต์ชนก สว่างศรี (Kanchanok Sawangsri) โชว์ลีลาสเก็ตท๊อปฟอร์ม คว้าที่ 2 ในประเภท Slalom Battle Senior Man จากการแข่งขันโรลเลอร์สเก็ตชิงแชมป์เอเชีย รายการ 17th Asian Roller Skating Championships  ที่แดนมังกร
ทัพนักกีฬาโรลเลอร์สเก็ตทีมชาติไทยฟอร์มแรงต่อเนื่อง ล่าสุด ในการชิงชัยวันสุดท้ายของการแข่งขัน “อินซ์” กันต์ชนก สว่างศรี ทำผลงานสุดยอดโชว์ลีลาซิ่งโรลเลอร์เบลด ผงาดคว้าเหรียญเงิน ประเภท สลาลม แบทเทิล ประชาชนทั่วไปชาย มาครองได้สำเร็จพร้อมเป็นนักกีฬาไทยที่ทำผลงานดีที่สุดในแข่งขันโรลเลอร์สเก็ตชิงแชมป์เอเชีย รายการ “17th Asian Roller Skating Championships”
ที่แดนมังกร

ตามที่สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่งคณะนักกีฬาดาวรุ่งโรลเลอร์สเก็ตทีมชาติไทย และเยาวชนทีมชาติไทย รวมทั้งสิ้น 6 คน ประกอบด้วย พุทธิ เสนารัตน์, ภูริ เสนารัตน์, กันต์ชนก สว่างศรี, กานต์ น้ำทับทิบทอง, ลลิดา โมกขรัตน์ และ ณิชกานต์ จินุพันธุ์ ไปเข้าร่วมการแข่งขันโรลเลอร์สเก็ตชิงแชมป์เอเชีย รายการ “17th Asian Roller Skating Championships” ที่จัดโดยสหพันธ์กีฬาโรลเลอร์สเก็ตนานาชาติ ที่ เมืองลิสฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ใชวงระหว่างวันที่ 30 ต.ค. - 1 พ.ย. 2559

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการชิงชัยวันสุดท้ายของการแข่งขัน ทัพนักกีฬา โรลเลอร์สเก็ตทีมชาติไทย ยังเดินทางหน้าทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยในประเภท สลาลม แบทเทิล ประชาชนทั่วไป ชาย ซึ่งทีมไทย ส่ง “อินซ์” กันต์ชนก สว่างศรี นักโรลเลอร์สเก็ตหนุ่มดาวรุ่งทีมชาติไทย ลงขับเคี่ยวกับนักกีฬาอีก 9 ชาติ ผลปรากฏว่า กันต์ชนก สามารถโชว์ลีลาซิ่งโรลเลอร์เบลดได้อย่างยอดเยี่ยมไล่เอาชนะคู่แข่งจากชาติต่าง ๆ จนสามารถคว้าอันดับรองแชมป์ของการแข่งขันมาครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นเหรียญรางวัลที่ 2 ของทีมนักกีฬาโรลเลอร์สเก็ตทีมชาติไทยในการแข่งขันรายการนี้อีกด้วย

ขณะที่ในประเภท แบทเทิล สไลด์ ประชาชนทั่วไปชาย ที่มีพี่น้องตระกูล “เสนารัตน์” นำโดย ภูริ เสนารัตน์ และ พุทธิ เสนารัตน์ ลงล่าแชมป์รายการนี้ด้วย โดยการแข่งขันในประเภทนี้ 2 พี่น้องเสนารัตน์ ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กันโดยทั้งคู่สามารถคว้าอันดับที่ 5 และ อันดับที่ 6 ของการแข่งขันมาครองได้ตามลำดับ คว้าอันดับที่ 5 และ 6 ของการแข่งขันตามลำดับ

สรุปผลงานของทัพนักกีฬาโรลเลอร์สเก็ตทีมชาติไทย และเยาวชนทีมชาติไทย ในการแข่งขันโรลเลอร์สเก็ตชิงแชมป์เอเชีย รายการ “17th Asian Roller Skating Championships” สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมโดยสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาถึง 1 เหรียญเงิน กันต์ชนก สว่างศรี ในประเภท สลาลม แบทเทิล ประชาชนทั่วไป ชาย และ 1 เหรียญทองแดง จาก ด.ญ.ลลิดา โมกขรัตน์ จากประเภทแบทเทิล สลาลม เยาวชนหญิง นอกจากนี้ นักกีฬาตัวแทนของไทยคนอื่น ๆ สามารถทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน โดยทำผลงานติดท็อปเทนของเอเชียได้เกือบทุกรายการอีกด้วย โดย ณิชกานต์ จินุพันธุ์ คว้าอันดับ 4 ในประเภท แบทเทิล สลาลม เยาวชนหญิง และ พี่น้อง ภูริ และ พุทธิ เสนารัตน์ ทำผลงานคว้าอันดับ 5 และ 6 ของเอเชียใน แบทเทิล สไลด์ ประชาชนทั่วไปชาย จากผลการแข่งขันดังกล่าวนับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม สำหรับสายเลือดใหม่ของวงการเอ็กซ์ตรีมไทย ในการแข่งขันในระดับเอเชีย

ด้าน “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากผลงานทั้งหมดของนักกีฬาของเรา ต้องบอกว่า เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม นักกีฬาชุดนี้ถือเป็นเลือดใหม่ของวงการกีฬาเอ็กซ์ตรีม ที่ทางสมาคมฯให้ความสำคัญ ในการบ่มเพาะและส่งไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ โดยเฉพาะการแข่งขันรายการดังกล่าว ถือเป็นแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในระดับเอเชีย และมีนักกีฬาเก่งมากมายแต่นักกีฬาดาวรุ่งของเราสามารถทำผลงานได้ดีแบบเกินคาด นอกจากนี้ นักกีฬาดาวรุ่งหลายคนยังสามารถทำผลงานติดท็อปเทนของเอเชียได้เกือบทุกคนอีกด้วย ซึ่งตนต้องขอชื่นชมนักกีฬา และทีมงานทุกคน ที่ทำให้เราประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ส่วนจากนี้ไปสมาคมเอ็กซ์ตรีมฯ จะมีการผลักดันและนักกีฬาดาวรุ่งชุดนี้ และรุ่นต่อ ๆ ไป เพื่อให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติ และระดับโลกในอนาคต

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น