xs
xsm
sm
md
lg

“จีระศักดิ์” ผงาดซิวที่ 5 โลก ในศึกเอ็กซ์ตรีมระดับโลก Fise World Series 2016 ณ แดนมังกร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“จอม” จีระศักดิ์ ทัศสร นักกีฬาอินไลน์สเก็ตทีมชาติไทย ทำผลงานกระหึ่มวงการเอ็กซ์ตรีมโลก โชว์ลีลาผาดโผดผงาดคว้าอันดับ 5 ของโลกในประเภท roller freestyle park pro ในศึกเอ็กซ์ตรีม รายการระดับโลก “Fise World chengdu chins 2016” ซึ่งเป็นการชิงชัยของสนามที่ 5 (สนามสุดท้าย) ของรายการเก็บคะแนนสะสมของรายการ “Fise World Series 2016” ที่ แดนมังกร ประเทศจีน

ตามที่ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การดูแลของ คุณปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่ง “จอม” จีระศักดิ์ ทัศสร นักกีฬาอินไลน์สเก็ตทีมชาติไทย ดีกรีอันดับ 3 ของโลก เป็นตัวแทนของประเทศไทยเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมรายการระดับโลก “Fise World chengdu chins 2016” ซึ่งเป็นการชิงชัยของสนามที่ 5 หรือสนามสุดท้ายของรายการเก็บคะแนนสะสมของรายการ “Fise World Series 2016” ที่มีเหล่านักกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับแถวหน้าของโลกเข้าร่วมแข่งขันอย่างคับคั่งในช่วงระหว่างวันที่ 28 - 30 ตุลาคม 2559 ที่ เมืองเชียงดู สาธารณรัฐประชาชนจีน

ด้านผลการแข่งขันปรากฏว่า “จอม” จีระศักดิ์ ทัศสร ยอดนักอินไลน์สเก็ตทีมชาติไทย ซึ่งลงแข่งขันในประเภท roller freestyle park pro สามารถทำผลได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในรอบควอลิฟาย จีระศักดิ์ สามารถโชว์ลีลาได้สุดยอดจนสามารถเข้ามาเป็นอันดับ 2 จากจำนวนนักกีฬา 12 ชาติ ซึ่งไม่รวมกับนักกีฬาที่มีคะแนนเก็บอันดับ 1 - 3 ของ world ranking และแชมป์จากปีที่แล้วพร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

จากนั้นในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งในรอบนี้เป็นการแข่งขันเป็นแบบรัน รันละ 50 วินาที คนละ 3 รัน เพื่อหานักกีฬาคะแนนที่ดีที่สุด 2 รันมาเป็นคะแนนตัดสิน โดยมีนักกีฬาจากเอเชียสามารถผ่านเข้าถึงรอบนี้ได้เพียง 2 คน คือ จีระศักดิ์ ของไทย และนักกีฬาจากจีนเท่านั้น และในการแข่งขันปรากฏว่า ยอดนักอินไลน์สเก็ตทีมชาติไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโชว์ลีลาทำคะแนนเฉลี่ยได้ดีทั้ง 3 วัน จนสามารถคว้าอันดับ 5 ของโลกมาครองได้สำเร็จ และถือเป็นดับหนึ่งของเอเชียอีกด้วย

ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้กล่าวหลังจากทราบผลการแข่งขัน ว่า “ต้องขอชื่นชมความทุ่มเท ของ “จอม” จีระศักดิ์ ทัศสร นักกีฬาเอ็กซ์ตรีม ความหวังของไทย ที่สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม อย่างต่อเนื่อง รวมถึงทีมงานของสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีม แห่งประเทศไทย ที่ร่วมกันพัฒนานักกีฬาของเรามาอย่างต่อเนื่อง ตามแผนการพัฒนานักกีฬาที่เราได้วางไว้ โดยเฉพาะในช่วงระหว่างวันที่ 17 - 21 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ทางสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ร่วมกับสมาพันธ์ FIRS (FEDERATION INTERNATIONAL ROLLER SPORTS) จัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ ตรีมประเภท ฟรีสไตล์สเก็ต ชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ฟรีสไตล์ สเก็ตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 แบงค็อก (WORLD FREESTYLE SKATING CHAMPIONSHIPS 2016 BANGKOK) ที่สนามกีฬาอินดอร์สเตเดียม การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้รับสิทธิเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมีกว่า 40 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น