xs
xsm
sm
md
lg

พยากรณ์เปิดซีซัน NBA “นักรบ” วัดพลังทีมตำนาน ศึกสายเลือดชิง MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เออร์วิง” คู่แข่งที่น่ากลัวของ “เลอบรอน”
เอเยนซี - สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟนๆ บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่จะกลับมาตั้งหน้าตั้งตาลุ้นกันอีกครั้ง นับตั้งแต่วันพุธที่ 26 ตุลาคม ตามเวลาไทย เป็นต้นไป ดังนั้น เว็บไซต์ “บลีเชอร์ รีพอร์ต” จึงได้สวมบทพยากรณ์สิ่งที่อาจเกิดขึ้นในฤดูกาล 2016-17 ทั้งการช่วงชิงรางวัล ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซึ่งจัดเป็นไฮไลท์หนึ่งของ เรกูลาร์ ซีซัน และ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ที่เพิ่งคว้า เควิน ดูแรนท์ ซูเปอร์สตาร์ ช่วงเปิดตลาดฟรีเอเยนต์ ขอวัดรอยเท้า แอลเอ เลเกอร์ส ยุคเกรียงไกร ส่วนที่เหลือจะมีอะไรบ้างลองไปดูกันเลย

เพื่อนร่วมทีมชิง MVP : เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ถูกบรรดาผู้จัดการทั่วไป จับตาว่าจะคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) สมัยที่ 5 ทว่าต้องไม่ลืม คายรี เออร์วิง การ์ดจ่ายคู่หู ที่กำลังไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ถูกดราฟต์คนแรก ปี 2011 ซึ่งล่าสุดกดค่าเฉลี่ย 25.2 แต้ม รอบเพลย์ออฟ ฤดูกาลที่แล้ว และชู้ต 3 คะแนนลูกสำคัญ นำไปสู่การครองแชมป์สมัยแรกของแฟรนไชส์ ขณะที่ สตีเฟน เคอร์รี กับ เควิน ดูแรนท์ 2 ขุนพล โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ก็น่าจะอยู่ในข่ายได้รับคะแนนโหวตเช่นเดียวกัน

“นักรบ” ท้าบัลลังก์ยุคโชว์ไทม์ : แอลเอ เลเกอร์ส ชุดปี 1986-87 จัดว่ามีค่าเฉลี่ยทำคะแนนดีสุดตลอดกาล 115.6 แต้มต่อการครองบอล 100 ครั้ง ส่วนวอร์ริเออร์ส ติดอันดับ 10 ค่าเฉลี่ย 114.5 แต้ม แต่ว่าเป็นสมัยที่มี แฮร์ริสัน บาร์นส ยึดตำแหน่ง สมอลล์ ฟอร์เวิร์ด กับ เฟสตุส เอเซลี เป็นสำรองตัวหลัก ดังนั้นการเสริม เควิน ดูแรนท์ ที่มีทักษะด้านปั้นเกมรุก และปิดสกอร์ และ เดวิด เวสต์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋า เพื่อเน้นเกมโพสต์ใต้แป้น รวมถึงหวังผลจากการชู้ตรัศมี 20 ฟุต ทำให้เกมรุกของ วอร์ริเออร์ส ครบเครื่องยิ่งขึ้น

“นักรบ-จรวด” ชิงราชา 3 คะแนน : ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ ส่องไกลเข้าเป้าทั้งหมด 933 ครั้ง สูงสุดอันดับ 2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่มี ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ ร่วมทีม ผลัดเปลี่ยนมาถึงยุค ไมค์ ดี’แอนโทนี เฮดโค้ชป้ายแดง ที่ยึดกลยุทธ์ พิค แอนด์ โรลล์ เป็นหลัก เท่ากับว่าจะเปิดโอกาสจอมแม่นอย่าง ไรอัน แอนเดอร์สัน, เอริค กอร์ดอน ที่เพิ่งย้ายมา ช่วย เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดแม่ทัพ กับ เทรเวอร์ อริซา ส่องจากวงนอกมากขึ้น ส่วน วอร์ริเออร์ส ปิดฉากเรกูลาร์ ซีซันที่แล้ว ด้วยการเป็นทีมแรกที่ยิงไกลทะลุ 1000 ครั้ง (1,077) ได้ เควิน ดูแรนท์ สนับสนุน สตีเฟน เคอร์รี และ เคลย์ ธอมป์สัน ที่จัดว่าเป็น 3 ซูเปอร์สตาร์ที่จัดว่าเป็นตัวชู้ตที่แม่นยำ

โอเคซี ชวดเพลย์ออฟ : โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ สูญเสีย เควิน ดูแรนท์ กับ เซิร์จ อิบากา 2 ฟอร์เวิร์ดตัวหลัก ช่วงปิดซีซัน เท่ากับว่า รัสเซลล์ เวสต์บรูก การ์ดจ่าย ต้องรับภาระหนักอึ้ง ยุคที่หันหน้าพึ่งใครมิได้ เท่ากับว่า ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย ยูซีแอลเอ ต้องพยายามเล่นแบบชายเดี่ยว เหมือนสมัย “เคดี” บาดเจ็บ ปลายฤดูกาล 2014-15 แม้จะกดค่าเฉลี่ยเฉียด “ทริปเปิล-ดับเบิล” 31.3 แต้ม 8.7 รีบาวน์ด 9.9 แอสซิสต์ ยิงฟิลด์โกล 41.7 เปอร์เซ็นต์ และ 3 คะแนน 30.9 เปอร์เซ็นต์ แต่ ธันเดอร์ ชนะเพียง 15 จาก 27 เกม อาจเพลี่ยงพล้ำแก่ทีมดาวรุ่งน่าจับตาอย่าง ยูทาห์ แจซซ์ , นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ และ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ในการแย่งท็อป 8 ของสายตะวันตก

“กรีก ฟรีก” เครื่องจักร ทริปเปิล-ดับเบิล : รัสเซลล์ เวสต์บรูก กับ เจมส์ ฮาร์เดน จัดว่าเป็นผู้เล่นที่ทำได้มากสุด ฤดูกาลที่แล้ว 18 และ 3 ครั้ง ตามลำดับ ทว่าซีซันนี้ จิอันนิส อันเตโตคูนเอ็มโป ฟอร์เวิร์ดสารพัดประโยชน์ชาวกรีซ น่าจะมีบทบาทสูงขึ้น อุดช่องโหว่ของ ไมเคิล คาร์เตอร์-วิลเลียมส์ ที่ย้ายไป ชิคาโก บูลล์ส ด้วยสรีระ 7 ฟุต รวมถึงทักษะคุมบอล แถมกดค่าเฉลี่ยหลังเบรก ออล-สตาร์ 18.8 แต้ม 8.6 รีบาวน์ด 7.2 แอสซิสต์ และเคยทำ 5 ทริปเปิล-ดับเบิล จาก 28 เกมสุดท้าย

สเปอร์ส งานหนัก รักษาสถิติชนะ 50 เกม : ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะอย่างน้อย 50 เกม ยุคของ ทิม ดันแคน รวมถึงสร้างสถิติแฟรนไชส์ เก็บชัย 67 เกม ตลอดเรกูลาร์ ซีซันที่แล้ว แต่พ่าย โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ตกรอบ 2 เพลย์ออฟ สายตะวันตก เป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่า ทีมของ เกร็ก โพโพวิช ต้องการความสดของขุมกำลังวัยหนุ่ม ซึ่งการเซ็นสัญญา เพา กาซอล กับ เดวิด ลี อาจไม่ตอบโจทย์ เนื่องจากทักษะเกมป้องกันยังด้อยกว่า ดันแคน กับ เดวิด เวสต์ ที่อำลาทีมไปแล้ว และอายุมาก ปัจจุบันเหลือเพียง คาไว เลียวนาร์ด กับ ลามาร์คัส อัลดริดจ์ คู่หูฟอร์เวิร์ด ที่จะยืนหยัดเป็นเสาหลักให้ทีม ส่วน เดอจูนเต เมอร์เรย์ รุกกี ยังต้องรอคอยเวลา เพื่อก้าวมาคุมบอลแทน โทนี พาร์เกอร์ วัย 34 ปี ต่อไป
“เคดี” เติมเต็มเกมรุกนักรบ
“ฮาร์เดน” ทีเด็ดวงนอกของจรวด
“เลียวนาร์ด” แม่ทัพหลังยุค “ดันแคน”
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น