xs
xsm
sm
md
lg

“สมยศ” โต้คนติงสมาคมรวบรัด ยันปิดลีกเร็วทำตามหลักการ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตอบโต้กรณีถูกโจมตีกระทำโดยพลการ หลังประกาศยุติการแข่งขันฤดูกาล 2016 รวมถึงการที่ ชัยนาท ฮอร์นบิล มีอันต้องตกชั้นจากศึก โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ที่เตรียมดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการจัดประชุมลงมติและแถลงข่าวอย่างเป็นทางการขึ้นวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคมนี้ กรณีที่ประกาศยุติการแข่งขันฟุตบอลฤดูกาล 2016 ทุกรายการ เพราะประชาชนชาวสยามอยู่ในช่วงแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีตัวแทนที่เข้ามาชี้แจงมีทั้งหมด 19 ทีม แบ่งเป็น ไทยลีก 14 ทีม, ยามาฮ่า ดิวิชัน 1 มา 1 ทีม และ เอไอเอส ดิวิชัน 2 มา 4 ทีม

ประเด็นที่ทุกคนสนใจ คือ ชัยนาท ฮอร์นบิล อันดับ 17 ที่แข่งไป 31 นัดต้องตกชั้น รวมถึงเสียประโยชน์จากศึก ช้าง เอฟเอ คัพ ที่สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว โดยจะให้จับสลากกัน 3 ทีม เพราะ ชลบุรี เอฟซี ขอสละสิทธิ์ ทั้งหมดทำให้ อนิรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสร “นกใหญ่พิฆาต” ไม่พอใจอย่างยิ่ง

นายกสมาคมฟุตบอล ได้ยืนยันว่า “อันนี้เป็นสิทธิหรือความเห็นของแต่ละคนผมบังคับไม่ได้ ผมพยายามทำทุกอย่างยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล ส่วนคนที่บอกว่าสมาคมฯ กระทำรวบรัดรวดเร็วไม่อยู่บนหลักการหรือไม่ฟังเสียงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง วันนี้ผมทำให้เห็นแล้วว่าฟังเสียงและเสียงของท่านคือเสียงสวรรค์ที่สมาคมฟังและปฏิบัติตาม แต่บังเอิญมันเห็นตรงกัน”

“ก็เป็นเรื่องที่ 18 สโมสรรับรองมติหรือรับรองการทำงานของสมาคมว่าเป็นไปตามความต้องการของแต่ละทีม ไม่ใช่ลำพังสมาคมเท่านั้น อยากให้สื่อมวลชนชี้แจงในลักษณะที่ว่าเราเปิดโอกาสแล้วรับฟังเสียงที่คิดว่าจะสะท้อนความเป็นจริงผลที่ออกมาก็เป็นแบบนี้” สมยศ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น