xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ยิ้ม "รอสซี-ลอเรนโซ" ช่วยส่งถึงแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ได้แชมป์เพราะเก่ง+เฮง
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดเจ้าของแชมป์โลก โมโตจีพี ฤดูกาลล่าสุด ให้สัมภาษณ์สื่อหลังจบการแข่งขันเรซล่าสุดที่ โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ว่ารู้สึกกดดันเป็นอย่างยิ่งเมื่อโดนสองนักบิดคู่แข่งอย่าง วาเลนติโน รอสซี กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ คอยกดดันหนัก ก่อนจะกำชัยได้หลังทั้งคู่พลาดล้มในที่สุด

จอมบิดชาวสแปนิช โชว์ฟอร์มเก่ง บวกกับพกดวงเฮงคว้าแชมป์ที่ ทวินริง โมเตกิ หลังออกสตาร์ทจากกริดแถวหน้าสุดแล้วบิดคันเร่งเต็มที่ บวกกับอาศัยจังหวะที่ รอสซี และ ลอเรนโซ คุมรถไม่อยู่ล้มระหว่างทาง วิ่งเข้าป้ายพร้อมกับคว้าแชมป์โลกสมัย 3 แบบไม่ต้องรอจนถึงสนามสุดท้าย

หลังจบการแข่งขัน นักบิดวัย 23 ปี พูดถึงความระทึกที่เกิดขึ้นในสนามแห่งนี้ว่า "ผมรู้สึกกดดัน และกังวล ทั้งที่มันเป็นแค่เรซธรรมดา มันไม่มีความเป็นไปได้เลยที่ผมจะได้เป็นแชมป์โลกที่สนามแห่งนี้ แต่เมื่อผมเห็น รอสซี ล้ม ก็เริ่มมองถึงชัยชนะ เรียกจังหวะของตัวเองกลับมา"

"จากนั้นเมื่อ ลอเรนโซ ออกจากการแข่งขันอีก ผมลืมหมดเลยทุกสิ่งทุกอย่าง ผมเข้าเกียร์ผิดพลาด 3-5 ครั้งได้ ลืมไปด้วยว่าแทร็คนี้เป็นอย่างไร ตอนนั้นคุมสมาธิได้ยากเหลือเกิน ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้เป็นผู้นำ ทุกอย่างจะเป็นเรื่องยากเสมอ"

"ปีที่แล้วผมได้เรียนรู้ความผิดพลาดของตัวเองมาพอสมควรจากการพลาดแชมป์ มันเป็นบทเรียนราคาแพงที่ผมต้องจ่าย และเรียนรู้มัน แต่ตอนนี้บอกเลยว่ามีความสุขมาก" นักบิดหมายเลข 93 กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น