xs
xsm
sm
md
lg

“ครัตช์โลว์” แซะดูคาติอยากได้แชมป์ต้องเซ็น “มาร์เกวซ”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ (ซ้าย) ไม่คู่ควร ดูตาติ?
คัล ครัตช์โลว์ นักบิด โมโตจีพี ชาวอังกฤษ เผยผ่านสื่อโดยพูดถึง ดูคาติ อดีตทีมเก่าของตัวเองทำนองถ้าอยากได้แชมป์โลกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ควรเซ็นสัญญากับนักบิดอย่าง มาร์ค มาร์เกวซ มากกว่า ฆอร์เก ลอเรนโซ จอมบิดชาวสแปนิชที่จะหมดสัญญากับ โมวิสตาร์ ยามาฮ่า

ก่อนหน้านี้ ดูคาติ จัดการเซ็นสัญญาดึงตัว ลอเรนโซ แชมป์โลก 3 สมัย มาร่วมงานเป็นสมาชิกใหม่ของทีมสำหรับการแข่งขันฤดูกาล 2017 โดยจะมาจับคู่กับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ในฐานะคู่หูคนใหม่ ภายใต้ระยะสัญญา 2 ปี เพื่อลุ้นโอกาสหยิบแชมป์โลกสองล้อ

อย่างไรก็ตาม ครัตช์โลว์ นักบิดของ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ที่เคยบิดให้ ดูคาติ มาก่อน มองว่าเป็นความผิดพลาดของทีมเก่า เพราะคิดว่า ลอเรนโซ เวลานี้ไม่ได้แข็งแกร่งดังเก่า แถมยังทำตัวมีปัญหากับคู่หูของตัวเองอย่าง วาเลนติโน รอสซี จนคิดว่าหากร่วมงานกับ โดวิซิโอโซ อาจไม่ราบรื่นเช่นกัน

ครัตช์โลว์ เผยเรื่องนี้ว่า “เรื่องปัญหาระหว่าง ลอเรนโซ กับ รอสซี มันช่างน่าขัน ลอเรนโซ พยายามอธิบาย อ้างถึงเรื่องที่ผ่านมา เขาไม่เคยแซงคนอื่นแบบหนัก ๆ มาก่อนเลย มันเป็นการแข่งขัน ปัญหาคือเขาไม่ได้เร็วเหมือนแต่ก่อน โดยเฉพาะที่ อารากอน ซึ่งผมคิดว่าเขาน่าจะจัดการตัวเองได้ในเดือนกุมภาพันธ์ หรือ มีนาคม ปีหน้า”

“ถ้าเขาแก้ปัญหาตัวเองไม่ได้ ปีหน้าจะต้องลำบากแน่นอน และ ดูคาติ จะต้องรู้สึกว่าพวกเขาคิดผิด เขาเสี่ยงพนันผิดคน ถ้าพวกเขาอยากได้แชมป์โลก มันไม่น่าใช่ มาร์ค มาร์เกวซ หรอกหรือที่น่าจะได้เซ็นสัญญา” นักบิดชาวอังกฤษ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น