xs
xsm
sm
md
lg

คู่หูฟัน “วิญาเลส” กลบรัศมี “รอสซี” บิดรุ่นใหญ่ ปี 2017

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเวอริึค วิญาเลส ว่าที่นักบิดคนใหม่ ยามาฮ่า
อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิด ทีม ซูซูกิ เอคสตาร์ โมโต จีพี ทำนาย มาเวอริค วิญาเลส รุ่นน้องชาวสเปน จะฉายแววเด่น กลบรัศมี วาเลนติโน รอสซี ดีกรีแชมป์โลก 9 สมัย รวมทุกประเภท ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2017

เอสปาร์กาโรคนพี่ ซึ่งจะย้ายซบ เอพริลลา ซีซันหน้า มองว่า วิญาเลส หนุ่มวัย 21 ปี ไม่เกรงกลัวการประชันฝีมือกับซูเปอร์สตาร์ รุ่น 1,000 ซีซี และน่าจะสร้างผลงานเหนือกว่า “เดอะ ด็อคเตอร์”

นักแข่งเลือดกระทิงดุวัย 27 ปี กล่าว “มาเวอริค มีพรสวรรค์ และยังหนุ่มแน่น นอกเหนือจาก มาร์ค (มาร์เกวซ) คนอื่น ๆ ต่างก็มีอายุมาก สิ่งนั้นทำให้พวกเขาต้องคิดหนัก เมื่อ มาเวอริค ไม่หยุดพัฒนาเลยแม้เพียงเสี้ยววินาที”

“ความมุ่งมั่นแบบนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ มาร์ค ประสบความสำเร็จ ผมเชื่อว่า มาเวอริค จะมีลุ้นแชมป์โลก เขาต้องเรียนรู้หลาย ๆ สิ่ง อย่างเช่น การขับขี่รถเพื่อขึ้นนำ และเอาชนะแต่ละเรซ ผลงานของเขาปีนี้ยอดเยี่ยมมาก แต่ถ้าเขามีรถที่ดีพอจะชนะ มันคงไม่ง่าย ผมคิดว่าปีหน้าเขาจะทำอันดับดีกว่า รอสซี”

ตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ก่อนถึง 5 เรซสุดท้าย วิญาเลส ยังรั้งอันดับ 5 เก็บ 136 แต้ม รองจาก มาร์ค มาร์เกวซ (เรปโซล ฮอนด้า) 223 แต้ม , รอสซี (โมวิสตาร์ ยามาฮ่า) 180 แต้ม , ฆอร์เก ลอเรนโซ (โมวิสตาร์ ยามาฮ่า) 162 แต้ม และ ดานี เปโดรซา (เรปโซล ฮอนด้า) 145 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น