xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” ซูฮก “สโตนส์” ว่าที่ “นิว คูมัน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จอห์น สโตนส์
เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาซูฮก จอห์น สโตนส์ ปราการหลังอนาคตไกล จะสวมบททายาท โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ก่อนทั้งคู่จะมาเผชิญหน้ากัน ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคมนี้ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม

บิ๊กบอสชาวสเปน ปลุกปั้น สโตนส์ ขึ้นเป็นตัวหลักของ “เรือใบสีฟ้า” หลังดึงตัวมาจาก “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตามปรัชญาลูกหนังของ โยฮันน์ ครัฟฟ์ ที่มี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ สร้างเกมรุกจากแดนหลัง เหมือนกับ คูมัน สมัยรับใช้ “บาร์ซา” ต้นยุค 1990

อดีตเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิก “พวกเขาค่อนข้างคล้ายคลึงกัน ทั้งคู่ต่างเป็นนักเตะที่ชอบครองบอล ทั่ว ๆ ไป เซ็นเตอร์ฮาล์ฟมักจะรูปร่างสูงใหญ่, เก่งลูกกลางอากาศ และคอยประกบกองหน้าแบบตัวต่อตัว แน่นอนเราต้องการคุณสมบัติแบบนั้น”

“แต่ตอนนี้ มันเปรียบเสมือนโบนัส หากพวกเขามีจุดเด่นด้านการครองบอล จอห์น ก็เหมือนกับ โรนัลด์ โดยเฉพาะความเยือกเย็น จอห์น เป็นผู้เล่นที่ชอบความกดดันเสมอ ปกติแล้ว นักเตะที่ชอบเล่นกับลูกฟุตบอล สามารถรับมือความกดดันได้ดีกว่าคนอื่น ๆ ผมยังเปรียบเทียบพวกเขาไม่ได้ บางทีต้องรออนาคต”

“การวางบอลยาว โรนัลด์ คือ สุดยอด แต่ จอห์น ยังหนุ่มแน่น เขาสามารถพัฒนาได้อีก เขาทำผลงานได้ดีมากกับทีมชาติ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งล่าสุด เขาไม่ได้ลงเล่นเลย และตอนนี้เขาลงสนามทุกนัก กลายเป็นคนสำคัญของทีมชาติไปแล้ว ผมยินดีเหลือเกิน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น