xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลแจงอันดับบอลลีก จับสลากหาสิทธิ์แข่งบอลถ้วย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


หลังประกาศยุติการแข่งขันช่วงที่เหลือของฤดูกาล ล่าสุด ส.บอล ชี้แจงว่า อันดับจะยึดจากตารางคะแนนปัจจุบัน แต่จะมีการจับสลากสิทธิ์ที่ได้จากฟุตบอลถ้วย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า อันดับโตโยต้า ไทยลีก ประจำฤดูกาล 2016 จะยึดจากอันดับตารางคะแนนล่าสุด หลังจากประกาศยุติการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศไทย ทุกรายการประจำฤดูกาล 2016 ทั้งหมดอย่างเป็นทางการแล้ว

โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2016 จากเดิมที่เหลือการแข่งขัน 3 นัดสุดท้าย ทำให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งจ่าฝูง คว้าแชมป์ไปครองทันที ส่วน 3 ทีมตกชั้นเป็น บีบีซียู เอฟซี (18), ชัยนาท ฮอร์นบิล (17) และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด (16) ด้านอันดับอื่น ๆ ก็ให้ยึดตามตารางคะแนนล่าสุดทั้งหมด

ฟุตบอลยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ที่จะเหลือโปรแกรมการแข่งขัน 2 นัดสุดท้าย ทำให้ ไทยฮอนด้า ที่ยึดจ่าฝูงคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ไปครองเช่นกัน ส่วนอีกทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นโตโยต้า ไทยลีก ในฤดูกาลหน้าเป็นทีมสุดท้าย ได้แก่ การท่าเรือ เอฟซี

ขณะที่รายการฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2016 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไม่มีทีมแชมป์ในปีนี้ แต่จะมีการจับสลากระหว่าง 2 ทีมนี้ เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขัน รายการ ฟุตบอล แม่โขงคลับ แชมเปียนชิพ

ส่วน ช้าง เอฟเอคัพ 2016 จะไม่มีทีมแชมป์เช่นกัน แต่ 4 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอย่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี และ ชัยนาท ฮอร์นบิล จะได้สิทธิ์จับสลากเพื่อหาทีมที่ได้โควตาไปแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2017 รอบเพลย์ออฟ รอบที่ 2

ด้าน ฟุตบอลเอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2016 ที่ขณะนี้มี 4 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอย่าง ตราด เอฟซี, หนองบัว พิชญ เอฟซี, เกษตรศาสตร์ เอฟซี และ สุราษฎร์ เอฟซี ก็จะมีการจับสลากหาทีมแชมป์เช่นกัน รวมถึง 3 ทีมที่จะเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1

กำลังโหลดความคิดเห็น