xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ช้ำร่วงเซี่ยงไฮ้ เปรยถอดใจล่าตั๋วไฟนอลส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล อาจไม่เล่นแล้วในปีนี้
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจาก สเปน รับรู้สึกผิดหวังที่ตกรอบสองของศึก เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่เมืองจีน บอกเสียใจที่ไปไม่ถึงด่านสุดท้ายทั้งที่เล่นดีกว่ารายการที่แล้ว ก่อนเปรยว่าอาจไม่ลงแข่งต่อในช่วงเวลาที่เหลือแม้ยังมีสิทธิ์ลุ้นตั๋วแข่ง เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์

หวดกล้ามโตชาวสแปนิช ตกรอบสองที่เซี่ยงไฮ้จากความพ่ายแพ้ต่อ วิคเตอร์ โทรอิชกี จาก เซอร์เบีย 2 เซตรวด 3-6, 6-7 (10/12) ซึ่งหลังจบเกมเจ้าตัวก็ยกย่องฝ่ายตรงข้ามว่าเล่นได้อย่างไร้ที่ติ ส่วนตัวเองแม้จะมีผลงานในสนามดีกว่ารายการที่ ปักกิ่ง แต่ก็ไม่อาจทำได้ดีกว่านี้

“เอล มาทาดอร์” ตอนนี้เกาะอยู่อันดับ 7 บนตาราง เอทีพี เรซ ทู ลอนดอน เรียกว่ายังมีโอกาสติดเป็น 1 ใน 8 ที่มีลุ้นคว้าสิทธิ์ลงแข่งรายการใหญ่ส่งท้ายปีที่เมืองผู้ดี อย่างไรก็ตาม อดีตมือ 1 โลก เปรยรู้สึกหมดไฟที่จะทำอะไรต่อ แถมยังคิดไม่ออกว่าจากนี้จะลงแข่งรายการใด

นาดาล เปรยเรื่องนี้ว่า “ซีซันนี้ของผมมันกำลังจะจบลงแล้ว ต้องยอมรับสิ่งนี้ ผมยังไม่อาจบอกได้เลยว่าเดือนหน้าจะทำอย่างไรต่อไป ไม่แน่ใจเกี่ยวกับปฏิทินการแข่งขันและไม่รู้ด้วยว่าต้องทำอย่างไรถึงจะกลับมาสู่สภาพ 100 เปอร์เซนต์สำหรับปีหน้า ผมต้องคุยกับทีมงานและคุณลุงก่อน”

“ที่ผ่านมา ผมสร้างความเจ็บปวดให้ตัวเองจากการตีลูกโฟร์แฮนด์ ผมไม่อาจหวดลูกได้ดีที่สุดเท่าที่เคยทำได้เพราะอาการบาดเจ็บที่ข้อมือมันส่งผลกระทบไม่น้อย ตอนลงสนามสิ่งที่ต้องทำก็มีเพียงแค่ทำให้คู่ต่อสู้ลำบากที่สุด มันก็ไม่เกิดขึ้น ซึ่งอยากจะทำให้ได้ในปีหน้า และรักษาอาการบาดเจ็บที่ขาด้วย ต้องทำให้มันเร็วที่สุด” แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น