xs
xsm
sm
md
lg

ทำใจ “โนเล” ลงหวดเซี่ยงไฮ้ไม่แคร์เสียมือ 1 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล ขอเล่นเต็มที่ไม่แคร์ตำแหน่งมือ 1
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มจาก เซอร์เบีย ให้สัมภาษณ์สื่อไม่ได้รู้สึกกระวนกระวายใจหากต้องเสียตำแหน่งมือ 1 โลกที่ครอบครองไว้มานานในช่วงปลายปี โดยบอกไม่ได้คาดหวังหรือตั้งใจว่าจะรักษาตำแหน่งนี้เอาไว้ได้ก่อนลงสนามทำศึก เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่เมืองจีน

ยอโควิช ห่างหายจากการลงสนามไปนานตั้งแต่จบศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่เมืองลุงแซม ก่อนจะกลับมาลงแข่งอีกครั้งในช่วง เอเชียน สวิง ที่แดนมังกร ทว่า ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเมื่อโดน แอนดี เมอร์เรย์ เพื่อนร่วมอาชีพเก็บแต้มไล่จี้จนมีลุ้นเทกโอเวอร์บัลลังก์

อย่างไรก็ตาม หวดเลือดเซิร์บ ให้สัมภาษณ์โดยบอกว่าเป้าหมายของการลงแข่งขันที่ เซี่ยงไฮ้ ก็คือการเรียกความมั่นใจและฟอร์มแกร่งของตัวเองกลับมา ส่วนเรื่องการเก็บแต้มรักษาสถานะการเป็นมือ 1 โลก ไม่ได้อยู่ในแผนการณ์ที่คิดไว้ ทำนองไม่เสียดายหากตกจากที่สูง

ยอโควิช เผยเรื่องนี้ว่า “แนวทางของผมมันเปลี่ยนไปแล้ว หลังจบทัวร์นาเมนต์ที่ โรลังด์ การ์รอส รู้สึกว่าหาความสนุกกับมันได้ยากขึ้น ดังนั้น จึงคิดว่าถึงเวลาที่ต้องแก้ไขตัวเองใหม่ และสิ่งแรกที่ต้องทำก่อนเลยก็คือเรียกความรู้สึกกระหายที่จะลงสนามกลับมา เรื่องอื่นไว้ทีหลัง”

“เมื่อผมเปลี่ยนแผนใหม่ ก็คิดแล้วว่าตัวเองพร้อมที่จะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ความกดดันมันมีอยู่รอบตัว ไม่ใช่แค่เรื่องการคว้าชัยชนะ แต่ผมเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ได้ ส่วนเรื่องมือ 1 โลก ผมไม่คิดถึงเรื่องนั้นเท่าไหร่ มีบางสิ่งที่สำคัญกว่า แต่กระนั้นก็ยังต้องการชัยชนะ แม้จะเคยบอกว่าไม่สนใจเรื่องเป็นแชมป์ แต่ก็ไม่ได้หมายความแบบนั้นทั้งหมด เพราะยามลงสนามก็จะทำเต็มที่เช่นเคย” หวดวัย 29 ปี กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น