xs
xsm
sm
md
lg

กองเชียร์ต้องรู้ “เสื้อแดง” ห้ามเข้าสนามบอลโลก “อิรัก-ไทย”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“โจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย แจ้งเตือนแฟนบอลไทย ห้ามสวมเสื้อแดง และอุปกรณ์ส่งเสียง อาทิ กลอง, แตร, ฉาบ ฯลฯ เข้าสนามเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก อิรัก พบ ไทย ที่อิหร่าน

ตามที่ ทีมชาติไทย มีกำหนดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กับ ทีมชาติอิรัก ณ ปาส สเตเดียม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ซึ่ง คณะทีมงานและนักฟุตบอลทีมชาติไทยได้ออกเดินทางจากกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาถึง กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2559 เวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าไทย 3 ชั่วโมง 30 นาที โดยที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลและอำนวยความสะดวกทีมและสื่อมวลชนที่เดินทางไปรายงานข่าวตลอดกาลเดินทาง

โดย “โจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจ้งความคืบหน้าการเข้าพักและเตรียมการฝึกซ้อมของทีมชาติไทย รวมถึงแฟนบอลที่จะเดินทางมาเชียร์ทีมชาติไทยตามรายงานจากเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ดังนี้

ทีมชาติไทยเดินทางถึงกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน โดยสวัสดิภาพ ซึ่งที่สนามบินนานาชาติอิหม่ามโคไมนี ไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากถึงโรงแรมที่พัก ความพร้อมของโรงแรม เช่น ห้อง ความสะอาด มีคุณภาพขึ้นกว่าครั้งที่แล้วมาก นอกจากนี้ เมนูอาหารที่ร้านอาหารไทยจัดมานั้นรสชาติถือว่าอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้

ในเรื่องของสนามซ้อมนั้นได้ประสานสนามซ้อมให้ทีม ณ ศูนย์ฝึกแห่งชาติของประเทศอิหร่าน ตั้งอยู่ในพื้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ “Azadi Stadium” ห่างจากโรงแรมที่พัก 30 - 45 นาที โดยปกติจะอนุญาตให้เฉพาะทีมชาติอิหร่าน (ชุดใหญ่) เท่านั้นใช้ในการฝึกซ้อม แต่ครั้งนี้ทีมชาติไทยได้รับการยกเว้นกรณีพิเศษให้ซ้อมในสนามดังกล่าว โดยวันนี้ทีมมีโปรแกรมฝึกซ้อมในสนามดังกล่าว เวลา 16.00 - 18.00 น.

ส่วนเรื่องแฟนบอลไทยที่จะเข้าชมเกมการแข่งขัน ได้รับแจ้งว่า การแข่งขันแมตช์นี้จะไม่มีการเก็บค่าตั๋วและเป็นตั๋วฟรีทั้งทีมเหย้าและเยือน สำหรับแฟนบอลหญิงที่เป็นชาวไทยสามารถเข้าชมการแข่งขันได้แต่จะต้องมีการสวมใส่ชุดคลุมดำ และเนื่องจากการแข่งขันดังกล่าวจะมีขึ้นในวันไว้อาลัยประจำปี (Ashura - อาชูรอ) ซึ่งนับเป็นวันสำคัญทางศาสนาของประเทศอิหร่าน ทำให้อุปกรณ์การเชียร์ที่ส่งเสียงดัง เช่น แตร กลอง ฉาบ ฯ จะไม่อนุญาตให้นำเข้าสนามแต่อุปกรณ์อื่น ๆ เช่น ธง และ แบนเนอร์ สามารถเอาเข้าได้ อีกทั้งยังงดใส่เสื้อสีแดง เนื่องจากเป็นสีที่ต้องห้ามในช่วงวันไว้อาลัย โดยทางสมาคมฯขอแจ้งประชาสัมพันธ์มา ณ ที่นี้ พร้อมกับจะดำเนินการแจ้งให้สถานทูตไทยประจำกรุงเตหะรานออกประกาศแจ้งแฟนบอลชาวไทยท้องถิ่นที่นี่ด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น