xs
xsm
sm
md
lg

ทุกสำนักผวา!! ยก 5 เหตุผล ปีนี้ “ไก่” จะเป็นแชมป์ลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โปเช็ตติโน ทำ สเปอร์ส ผลงานเตะตา
เอเยนซี - “ไก่เดือยทอง” ภายใต้การคุมทัพของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน สร้างผลงานอันน่าประหวั่นพรั่นพรึงก่อนเบรกเตะทีมชาติตามโปรแกรมฟีฟาเดย์ คือ เปิดรัง ไวท์ ฮาร์ท เลน ยัดเยียดความปราชัยแรกแก่ทีมฟอร์มแรงอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-0 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา จนห่างกันอยู่แค่แต้มเดียว

ทำให้สื่อและเกจิทุกสำนักต่างผวาฟอร์มของ สเปอร์ส โดยล่าสุด “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ จึงสรรหา 5 เหตุผลมาฝากกันว่าทำไมฤดูกาลนี้ “ไก่เดือยทอง” จึงมีโอกาสก้าวไปคว้าแชมป์ลีก

ความเชื่อ - โปเช็ตติโน เชื่อว่า สเปอร์ส จะเป็นแชมป์ โดยพร้อมใช้แรงจูงใจจากเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ขับเคี่ยวกับ เลสเตอร์ ซิตี จนถึงช่วงท้ายก่อนจะรูดไปจบอันดับ 3 อย่างน่าเสียดาย เพราะ 4 นัดสุดท้ายไม่ชนะใครเลยเป็นการเสมอ 2 และแพ้ 2 นัด

เกมรับ - 7 นัดที่ผ่านไป สเปอร์ส เสียเพียงแค่ 3 ลูก ถือว่าดีที่สุดเหนือทุกทีม โดย โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ กองหลังดีกรีทีมชาติเบลเยียม เล่นได้อย่างโดดเด่นช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รวมที่อยู่กับ เซาแธมป์ตัน แบบยืมตัว ฤดูกาลนี้ก็เล่นทุกนัด เรียกได้ว่า โปเช็ตติโน เข้ามาทำหลังบ้านให้ดีขึ้นผิดหูผิดตา ปีที่แล้วก็เสียน้อยที่สุด 35 ลูก จาก 38 นัด เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ระบบ - โปเช็ตติโน ทำให้เซนเตอร์ฮาล์ฟสามารถถ่างออกมาไม่ปักหลักตรงกลางเพียงอย่างเดียวเพื่อเปิดพื้นที่ให้แบ็ก 2 ข้างเติมขึ้นไปโจมตีพร้อมกับให้มิดฟิลด์ถอยลงมาช่วยเกมรับต่ำเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ ยังมีการโจมตีรูปแบบพิเศษที่เรียกว่า “false nine” หรือ “ศูนย์หน้าตัวหลอก” ที่มอบหมายให้กับ ซอง เฮือน-มิน ชาวเกาหลีใต้รับบทบาทนี้ โดยสลับให้ผู้เล่นปีกหรือกองกลางแอบดันขึ้นมาเล่นเป็นกองหน้า โดยยังถือเป็นการบีบคู่ต่อสู้ให้ต้องทิ้งบอลยาวสร้างความเสี่ยงมากขึ้น

สภาพร่างกาย - สเปอร์ส ถือเป็นทีมที่มีนักเตะรูปร่างสูงใหญ่หลายรายทำให้สามารถเล่นลูกตั้งเตะได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังไล่กดดันคู่ต่อสู้ได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ วิคเตอร์ วานยามา มิดฟิลด์ที่ได้มาจาก เซาแธมป์ตัน แบบสุดถูกเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา สถิติไล่อัดแข้ง แมนฯซิตี ไปถึง 21 ครั้ง

ส่วนนักเตะคนอื่น ๆ ที่ชิงจังหวะทั้งภาคพื้นดินและกลางอากาศไม่เป็นรองคู่แข่ง ก็ประกอบไปด้วย โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ตองเกน, มุสซา เดมเบเล, เอเล อัลลี และ แฮร์รี คีน เรียกได้ว่าพวกนี้พลังขับเคลื่อนล้นเหลือจริง ๆ

ศักยภาพทีม - ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัด 2 เมื่อปลายเดือนกันยายน ที่ผ่านมา สเปอร์ส สามารถบุกชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก 1-0 โดยปราศจากแข้งตัวหลักอย่าง ไคล วอล์คเกอร์, แดนนี โรส, เอริก ไดเออร์, มุสซา ซิสโซโก, มุสซา เดมเบเล และ แฮร์รี เคน

แสดงถึงการเสริมทัพอันยอดเยี่ยมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาของ โปเช็ตติโน ทำให้มีนักเตะ 2 คนในทุกตำแหน่งเพื่อทดแทนในทุกรายการ ดังนั้น จึงสามารถโรเตชันมาลุยในลีกได้อย่างไม่ล้า แม้ต้องกรำศึกหนักหลายถ้วย ไม่เว้นแม้กระทั่งมือกาวที่ มิเชล วอร์ม ในฐานะตัวสำรอง แต่สถิติการเซฟนั้นติดอันดับไปแล้ว
ซอง เฮือน-มิน สวมบท “false nine”
วานยามา (ซ้าย) ตัดเกมอย่างแข็งขัน
อัลเดอร์ไวเรลด์ (ซ้าย) คุมเกมรับยอดเยี่ยม
เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนฯซิตี โดนอัดพังพาบ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น