xs
xsm
sm
md
lg

“ส.บอล” รับห้ามต้นสังกัดไม่ปล่อยตัวแข้ง “ยู-19” ไม่ได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เรียกประชุมทีมงานและสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ก่อนไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชียที่บาห์เรน ด้านโฆษกสมาคมยอมรับไม่สามารถบังคับสโมสรให้ปล่อยตัวนักเตะมาได้ เพราะไม่ใช่ชุดใหญ่

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.30 น. ณ ที่ทำการชั่วคราว สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาคารพงษ์สุภี สมาคมฯได้มีการจัดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่มีโปรแกรมทำศึกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 13 - 30 ตุลาคม โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับ ไลเซนซิ่ง, นายสมบัติ แสงชาติ ผู้จัดการทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ มาฆะ หอประสาทสุข ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

หลังการประชุม พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกของสมาคมฯ กล่าวว่า “ทั้ง U-19 และ U-21 เราก็มีวางแผนกันก่อนว่าจะเดินทางอย่างไรมีแผนอย่างไรบ้าง ที่พัก โรงแรม การเดินทาง ที่นั่นใครจะทำหน้าที่อะไร สมาคมฯจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ซึ่งเราก็จะพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่”

“ตอนนี้ในทุกช่วงฟีฟา เดย์ เราวางแผนได้ 3 ปี แล้ว ง่ายที่สุดเลยก็คือ ทีมชุด U-21 ที่นักฟุตบอลอยู่ในสโมสร เพราะฉะนั้น เมื่อสโมสรพักเพื่อไปทีมชาติ U-21 ก็สามารถวางแผนหาโปรแกรมแข่งขันได้ จะไม่เหมือน U-19 หรือ U-16 ที่นักฟุตบอลบางคนยังไม่มีสโมสรก็จะวางแผนไม่ได้ แต่แน่นอนฟีฟา เดย์ เรามีการติดต่อการจัดทัวร์นาเมนต์ให้ทีมชาติอื่น ๆ เดินทางมาแข่งขันกับเรา หรือเราจะเดินทางไปแข่งขัน”

“ส่วนเรื่องที่สโมสรไม่ปล่อยตัวให้กับทีมชาติ ตามกฎของฟีฟา เขาบังคับแค่นักฟุตบอลทีมชาติชุดใหญ่เท่านั้น ของ U-19 นายกสมาคมฯ วางแผนไว้ว่า ในอนาคตเราจะต้องมี อคาเดมีของสมาคมฯ เป็นแกน และก็เชิญเรียกตัวจากสโมสร เราไม่สามารถบังคับสโมสรได้ เราขอเป็นความร่วมมือ”

ด้าน สมบัติ แสงชาติ ผู้จัดการทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า “ตอนนี้เราเก็บตัวและความพร้อมก็ถือว่าระดับหนึ่ง ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี เราก็เตรียมการที่จะไปดูไบในวันพรุ่งนี้ (4 ตุลาคม 2559) เพื่อปรับตัวกับสภาพอากาศที่ตะวันออกกลาง ซึ่งทางนายกสมาคมฯก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี”

“ตอนนี้ทางทีมโค้ชก็ทำงานอย่างหนัก เพื่อหาตัวแทนให้ทีมเรามีศักยภาพแข็งแกร่ง บางทีอาจจะเป็นงานที่หนัก แต่ผมก็เชื่อว่านักกีฬาแต่ละคนก็มีความสามารถพร้อมที่จะช่วยเหลือกัน ก็อยากจะขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทย เชียร์ลูกหลานของเราจะนำข่าวดี ๆ มาฝากทุกคน”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีโปรแกรมเดินทางไปที่ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เพื่อเก็บตัวและอุ่นเครื่องสองนัดกับทีมชาติจีน และ อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 4 - 11 ตุลาคม และจะเดินทางไปยังประเทศบาห์เรน เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 13 - 30 ตุลาคม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น