xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ยู-19 พ่าย “จิงโจ้” 1-5 ชวดป้องแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ขอบคุณภาพจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ทีมชาติไทยชุด ยู 19 พ่ายทีมออสเตรเลีย ยับเยิน 1-5 ไม่สามารถป้องกันแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนที่เวียดนามได้

วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามเวียดนาม ยูธ เทรนนิง เซนเตอร์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง ช้างศึก เคยเอาชนะคู่แข่งรายนี้มาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม 5-1

อนุรักษ์ ศรีเกิด จัดทัพมาในระบบ 4-1-2-3 ผู้รักษาประตู ชาคร พิลาคลัง แนวรับจากขวาไปซ้าย โชติภัทร พุ่มแก้ว, ศฤงคาร พรมสุภะ, อาทิตย์ เอื้อเฟื้อ และ สุขสันต์ มุ่งเป้า

แดนกลางใช้ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ คอยตัดเกมและขับเคลื่อน ปล่อยให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ สรวิทย์ พานทอง รังสรรค์เกมรุก ด้านสามประสานข้างหน้าเป็น สิทธิโชค ภาโส, วิศรุต อิ่มอุระ และ ศุภชัย ใจเด็ด ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูกำลังลุ้นดาวซัลโว

เริ่มเกมเพียงแค่ 10 นาที ออสเตรเลีย ขึ้นนำเร็วทันที 1-0 จากลูกเตะมุมมาที่เสาสอง โคล บัคคิว โถมโขกเสียบใต้คานเข้าไปอย่างเด็ดขาด

นาทีที่ 15 ไทย ได้โอกาสลุ้นตีเสมอทันควัน สิทธิโชค ภาโส กระชากบอลจากขวาเข้ากลาง ก่อนไหลให้ สรวิทย์ พานทอง กดด้วยซ้ายเข้าซองผู้รักษาประตูออสเตรเลีย

ทว่า นาทีที่ 19 สถานการณ์ ไทย กลับแย่ลงไปอีก เมื่อ ออสเตรเลีย ทิ้งห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ริมเส้นฝั่งขวาหลุดขึ้นมา ก่อนเปิดข้ามมาถึง สตีฟ คุซมานอฟสกี แตะหลบหนึ่งจังหวะ ก่อนปั่นด้วยขวาเข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 28 ไทย เกือบได้ประตูตีไข่แตก สิทธิโช ภาโส ได้บอลหน้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนหาจังหวะยิง ลูกถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว ทำให้จบครึ่งแรกตามหลัง ออสเตรเลีย 0-2

กลับสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 48 ไทย ได้ลุ้นทันที สรวิทย์ พานทอง เปิดบอลเข้าเขตโทษ สุขสันต์ มุ่งเป้า ทะยานโขกข้ามคานออกไป

นาทีที่ 49 ไทยเกือบได้ประตูไล่ขึ้นมาอีกครั้ง วิศรุต อิ่มอุระ หลุดเข้าเขตโทษ ทว่าจังหวะสุดท้ายยิงติดขาผู้รักษาประตูออสเตรเลียอย่างน่าเสียดาย
จากนั้นเป็น ไทย ที่เริ่มครองเกมกดดนเข้าใส่ ออสเตรเลีย ฝ่ายเดียว นาทีที่ 56 พลาดได้ประตูไล่ขึ้นมาอีกครั้ง จากจังหวะโยนยาวเข้าเขตโทษให้ ศุภชัย ใจเด็ด ตวัดยิงหลุดกรอบไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 65 ไทยยังไม่ได้ประตูตีเสมออีกครั้ง ครานี้เป็น สรวิทย์ พานทอง ที่เหลือบเห็นผู้รักษาประตูออสเตรเลียออกมาไกล ก่อนยิงสวนเกือบกลางสนาม บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

ทว่า นาทีที่ 67 กลับเป็นออสเตรเลีย ได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-0 จากการยิงของ จอร์จี แบล็กวูดส์ พร้อมแซง ศุภชัย ใจเด็ด ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวเดี่ยว ๆ ที่ 6 ประตู และนาทีที่ 70 วิลเลียม แชมป์เนส ก็ยิงให้ ออสเตรเลีย ทิ้งห่างเป็น 4-0

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 72 สตีฟ คุซมานอฟสกี ยิงประตูที่สองของตัวเองให้ ออสเตรเลีย ทิ้งห่างเป็น 5-0 แม้ว่าท้ายเกม สรวิทย์ พานทอง จะยิงให้ ไทย ไล่ขึ้นมาเป็น 1-5 แต่ก็ทำได้ดีที่สุดเท่านั้นจบเกมด้วยสกอร์นี้ทำให้ ออสเตรเลีย คว้าแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี สมัยที่ 3 ไปครอง

ขณะเดียวกัน จอร์จี แบล็กวูดส์ กองหน้ากัปตันทีมของออสเตรเลีย ยังแซง ศุภชัย ใจเด็ด คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของรายการไปครองด้วยผลงาน 6 ประตู และจากการพ่ายแพ้เกมนี้ ก็ส่งผลให้ยังไม่มีแชมป์เก่าทีมใดที่สามารถป้องกันแชมป์ได้เลย

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติไทย : ชาคร พิลาคลัง (ผู้รักษาประตู) - โชติภัทร พุ่มแก้ว , ศฤงคาร พรมสุภะ, อาทิตย์ เอื้อเฟื้อ, สุขสันต์ มุ่งเป้า - สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ – วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สรวิทย์ พานทอง - สิทธิโชค ภาโส (เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ น.70) , ศุภชัย ใจเด็ด, วิศรุต อิ่มอุระ


กำลังโหลดความคิดเห็น