xs
xsm
sm
md
lg

“หวดไทย” แพ้ไต้หวัน 2 คู่ติด ชวดขึ้นกลุ่ม 1 เดวิสคัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปรัชญา เจ็บแข่งไม่ไหว
ทัพนักเทนนิสทีมชาติไทย ไม่อาจคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ศึก เดวิส คัพ ปีหน้าเอาไว้ได้ หลังพ่ายแพ้ให้กับคู่ต่อสู้จาก ไต้หวัน วันเดียว 2 คู่ติดต่อกัน ส่งให้แพ้ไป 2-3 คู่ และต้องปักหลักเล่นในกลุ่ม 2 เหมือนเดิม เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิส คัพ 2016” โซนเอเชีย / โอเซียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนามแข่งที่ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เจอกับ ไต้หวัน เป็นวันที่ 3 หลังก่อนหน้านี้ทัพนักหวดไทย ขึ้นแท่นนำไปก่อน 2-1 คู่ ขอชนะอีกแมตช์เดียวก็จะได้เลื่อนชั้น

คู่แรกเดี่ยวมือ 1 “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร มืออันดับ 987 ของโลก พบ หยาง ชุง หัว มือ 447 ของโลก ทว่า ด้วยสภาพร่างกายที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าทั้ง 2 ข้าง จนกล้ามเนื้อน่องมีปัญหาเคลื่อนไหวได้ไม่ดีเท่าเดิม แพ้ไป 3-6, 4-6 ก่อนถอนตัวเซตสาม ส่งให้ ไต้หวัน ตีเสมอ 2-2 คู่

มาถึงคู่สอง “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มืออันดับ 1,205 ของโลก พบ ลี กวน ยี มือ 504 ของโลก ปรากฏว่า แม้นักหวดไทยจะสามารถแย่งเซตขึ้นนำได้ก่อน แต่สุดท้ายพ่ายความเด็ดขาดของผู้มาเยือน ทำให้ ลี กวน ยี เป็นฝ่ายกำชัยชนะ 3-1 เซต 4-6, 6-3, 6-2, 7-6 (4)

จากผลที่เกิดขึ้น ทำให้ทีมนักหวดของไทย ไม่อาจเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ได้ตามที่คาดหวัง แข่ง 3 วัน แพ้ ไต้หวัน แบบน่าเสียดาย 2-3 คู่ และส่งให้ผู้มาเยือนได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในกลุ่ม 1 ทันทีสำหรับการแข่งขัน เดวิส คัพ ปี 2017 ส่วนทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม 2 เหมือนเดิม

หลังเกม ปรัชญา กล่าวขอโทษแฟนเทนนิสที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะให้ทีมไทยในการแข่งขันกับไต้หวันทั้ง 2 แมตช์ ด้วยสภาพร่างกายที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยนัดนี้ที่ตัดสินใจลงแข่งก็เพราะกัปตันทีม วิรัช แบรอฮีม บอกให้ลง ซึ่งหลังจากนี้จะไปหาหมอที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด โดยตอนนี้วางแผนว่าต้องพักไปก่อน และหวังว่าจะกลับมาได้เร็วเพื่อเก็บแต้มขยับอันดับโลกในรายการอื่น

ด้าน กิตติพงษ์ กล่าวว่า วันนี้เล่นเต็มที่แล้ว และรู้ว่าคู่ต่อสู้เป็นดาวรุ่งที่ฟอร์มแรงมาก แม้ก่อนแข่งก็แอบคิดว่าอากาศร้อนของเมืองไทยจะมีผลต่อคู่แข่งขันบ้าง ทว่า ก็ไม่เป็นตามคาด ยอมรับว่า เสียดายที่ไม่สามารถเก็บแต้มให้ทีมไทยได้ ขอขอบคุณกองเขียร์ที่มาให้กำลังใจ ทีมไทยก็เต็มที่กันทุกคนแล้ว

นายวิรัช แบรอฮีม กัปตันทีม เดวิส คัพ ไทย กล่าวว่า “ก่อนแข่งขัน ทีมไทยก็รู้ว่าทีมเป็นรองไต้หวัน แม้จะไม่ได้ส่งชุดใหญ่มา และทีมไทยก็คิดว่ามีลุ้นชนะได้ โดยเฉพาะ กิตติพงษ์ ที่ต้องชื่นชมว่าเล่นได้ดีมาก แม้จะไม่สามารถเก็บแต้มที่ 3 ได้แต่ก็พิสูจน์ว่า กิตติพงษ์ สามารถขึ้นมาดูแลน้อง ๆ ในการแข่งขันปีต่อไปได้”

ส่วนเรื่องที่ส่ง ปรัชญา ลงแข่งวันสุดท้ายทั้งที่ยังไม่หายเจ็บ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า เนื่องจากในทีมไทยไม่มีคนเปลี่ยน อย่าง สนฉัตร กับ สรรค์ชัย มีอาการตึงของกล้ามเนื้อ และยังต้องเดินทางไปแข่งเทนนิสอาชีพต่อ อีกทั้งได้ปรึกษา กิตติพงษ์ แล้วว่า สภาพอากาศแบบนี้สามารถเล่นได้ จึงตัดสินใจส่ง ปรัชญา ลงไป และจริง ๆ ก็ไปหวังที่แต้มสุดท้ายจาก กิตติพงษ์ มากกว่า แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับผลที่ออกมา
กิตติพงษ์ พลาดแต้มสุดท้าย

“ปรัชญา” ขอล้างตา “แฝด-รติวัฒน์” ลั่นเก็บแต้มนำ “เดวิสคัพไทย” คว่ำ “ไต้หวัน” คืนกลุ่ม 1
“ปรัชญา” ขอล้างตา “แฝด-รติวัฒน์” ลั่นเก็บแต้มนำ “เดวิสคัพไทย” คว่ำ “ไต้หวัน” คืนกลุ่ม 1
เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี มีการแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย เดวิสคัพ 2016 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสุดท้าย ระหว่าง ทีมไทย พบ ทีมไต้หวัน โดยมี นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมชุดเดวิสคัพไทย, นายวิรัช แบรอฮีม กัปตันทีมไทย และ 4 นักเทนนิสไทย รวมถึง เฉียง จิ้น เหยียน กัปตันทีมไต้หวัน และ 4 นักเทนนิสไต้หวัน ร่วมแถลงความพร้อม ก่อนการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 กันยายนนี้ เริ่มเวลา 10.00 น.ทุกวัน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น