xs
xsm
sm
md
lg

“สโคลส์” ติง “ป็อกบา” เลิกแอ็กเหมือน “เมสซี” โชว์เหนือหลบ 3-4 ด่าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ป็อกบา พยายามโชว์เหนือมากเกินไป
พอล สโคลส์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิ พอล ป็อกบา มิดฟิลด์รุ่นน้อง อย่างรุนแรง ควรเล่นฟุตบอลแบบง่าย ๆ เลิกเต๊ะท่าโชว์สกิลล์เหมือน ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์

นักเตะค่าตัวแพงสุดในโลก 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.45 พันล้านบาท) เผชิญช่วงเวลายากลำบาก ในการเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ครั้งที่ 2 หลังย้ายจาก ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่ง กัลโช เซเรีย อา และถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

อดีตกองกลางจอมถล่มประตู เชื่อว่า ป็อกบา พยายามมากเกินไปที่จะสร้างความแตกต่าง และแนะนำ ขุนพล ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์ ยูโร 2016 ควรนำสไตล์การปั้นเกมที่เคยสร้างความโดดเด่น ที่ประเทศอิตาลี

สโคลส์ วัย 41 ปี กล่าว “ดูเหมือน ป็อกบา จะเคลื่อนที่ไปทั่วสนาม ผมคิดว่าเขาเล่นกับบอลมากเกินไป เขาตั้งใจจะเลี้ยงหลบ 3 - 4 คน เมื่อใดที่เขาครองบอล ตอนนี้เขาน่าจะทำอะไรให้มันง่าย ๆ นั่นไม่ใช่ผู้เล่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อมาร่วมทีม”

“พวกเขาไม่ได้ซื้อ เมสซี เพื่อให้ลงสนาม เลี้ยงฝ่าแนวรับ 5 คน แล้วยิงเข้าสามเหลี่ยมตลอดเวลา พวกเขาต้องการมิดฟิลด์ที่แข็งแกร่งที่สามารถพาบอลเคลื่อนที่ เขามีทักษะดี เขาสามารถผ่านบอลขึ้นหน้า แล้วเติมขึ้นไปช่วย หากเขาเล่นแค่ 1 - 2 จังหวะ ฝากบอลให้ ซลาตัน (อิบราฮิโมวิช) แล้ววิ่งขึ้นไป คงไม่มีใครหยุดเขาอยู่ เขามีทั้งความเร็ว และพละกำลังมหาศาล”

ทั้งนี้ อดีตผู้เล่น ทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า หาก ห้องเครื่องวัย 23 ปี ควรจะจับคู่กับ ไมเคิล คาร์ริค คุมแดนกลาง “ผมคิดว่า ป็อกบา ต้องการมิดฟิลด์ที่สามารถคุมเกมได้อยู่เคียงข้างเขา และ ไมเคิล คือ คนที่เหมาะสม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น