xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยเหน่ง” เตรียมหารือลดทีมไทยลีกเพื่อทีมชาติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมหารือลดทีมไทยลีก จาก 18 ทีม เป็น 16 ทีม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบทีมชาติมากเกินไป โดยจะมีกำหนดใช้อีกสองปีข้างหน้า

“เสี่ยเหน่ง” ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า บริษัท พรีเมียร์ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ พีแอลที จะมีการประชุมผู้บริหาร และสโมสรสมาชิก ในสัปดาห์นี้ ประเด็นสำคัญที่จะนำหารือ คือ หารลดจำนวนทีมไทยลีก ในอีก 2 ปีข้างหน้า หรือ พ.ศ.2561 โดยจะพิจารณาลดจาก 18 ทีม เหลือ 16 ทีม แต่ในดิวิชั่น 1 จะยังคงไว้ที่ 18 ทีมดังเดิม

โดยสาเหตุสำคัญ อุปนายกลูกหนัง กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันที่มี 18 ทีม ตารางแข่งขันแน่นเกินไป กระทบต่อทีมชาติ ดังที่จะเห็นว่าต้องมีการขยับโปรแกรมกันบ่อย ๆ เพื่อให้ทีมชาติไทยได้มีเวลาฝึกซ้อมเต็มที่

“เรื่องตารางแข่งแน่น มี 2 แนวทาง คือ ลดจำนวนทีมไทยลีก หรือ ยกเลิกบอลถ้วย ซึ่งเราคิดว่า บอลถ้วยเอฟเอคัพ และ ลีกคัพ จะมีต่อไป หลายประเทศก็มีบอลถ้วย 2 รายการ ยังจัดคิวได้ ดังนั้น จึงจะพิจารณาเรื่องลดทีมไทยลีก หากสโมสรสมาชิกเห็นด้วย ก็จะนำระเบียบขึ้นชั้นตกชั้นมาใช้ในปีหน้า เพื่อให้มีผลถึงปี พ.ศ. 2561”

นายศุภสิน กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ยังจะมีการพิจารณาถึงการตั้งลีกสำรอง เปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชน หรือนักเตะสำรอง ที่ลงทะเบียน ได้แข่งขัน รวมทั้งโควตานักเตะ อาเซียน ในสูตร 3 ต่างชาติ + 1 เอเชีย + 1 อาเซียน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น