xs
xsm
sm
md
lg

“ฟิล์ม” ยิ้มคว้า 2 แต้มบิดมิซาโน ลั่นขอโกยเพิ่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟิล์ม กลับมาเก็บคะแนนได้แล้ว
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนุ่มชาวไทย จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวภาคภูมิใจยิ่งกับผลงานคว้าแต้มเข้ากระเป๋าจากการแข่งขัน โมโตทู สนามล่าสุดที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต รายการ ซาน มาริโน กรังด์ ปรีซ์ ยกเป็นแต้มสำคัญช่วยกระตุ้นให้ออกล่าแต้มเพิ่มอีก 5 เรซที่เหลือ

ศึก โมโตทู สนามล่าสุด วันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา รัฐภาคย์ ออกสตาร์ทจากกริดที่ 18 ซึ่งดีที่สุดกว่าทุกเรซ พยายามเร่งเครื่องเข้าสู่ท็อป 15 เพื่อลุ้นแต้มติดมือ จนในที่สุดก็ทำสำเร็จหลังบิดเข้าป้ายอันดับ 14 ได้อีก 2 แต้ม รวมของเดิมเป็น 5 แต้ม อยู่อันดับ 28 บนตารางชิงแชมป์

โดย รัฐภาคย์ ที่เคยเก็บแต้มได้แล้วในเรซแรกที่ กาตาร์ กล่าวถึงผลงานของตัวเองที่ มิซาโน ว่า “วันนี้ผมออกสตาร์ทได้ดีทีเดียว ทว่า เพราะมีนักบิดที่ล้มอยู่ด้านหน้า ทำให้ผมหลุดจากตำแหน่งไปเยอะในช่วงเริ่มต้น แต่ก็ถือเป็นการบ้านที่ดีสำหรับการปรับปรุงการออกสตาร์ทในสนามต่อไป”

“ทั้งนี้ อยากขอบคุณทีมงานทุกคนที่เหน็ดเหนื่อยด้วยกันมา รถของเราวันนี้ดีมากและผมก็มีความสุขกับการทำผลงานในสนาม ผมได้แต้มเป็นครั้งแรกต่อจากที่ กาตาร์ ดังนั้น จึงมีความหมายสำคัญ จากนี้จะพยายามทำงานให้หนักขึ้นเพื่อจะได้มีผลการแข่งขันที่ดีกว่าเดิม” นักบิดหมายเลข 14 ระบุ

ส่วน ทาดายูกิ โอกาดะ ทีมบอสชาวญี่ปุ่น พูดถึงนักบิดชาวไทยว่า “สำหรับ รัฐภาคย์ เขารักษามาตรฐานในการทำเวลาต่อรอบได้ดี และได้ 2 แต้มสำคัญกลับมา ผมชื่นชอบความมุ่งมั่นของเขา ที่ผ่านมาเขาทำงานหนักมากเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีและเราก็มีความสุขกับผลงานของเขา”

สำหรับศึก โมโตทู จากนี้จะหยุดพักทำการแข่งขัน 1 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาประลองความเร็วกันต่อกับสนามที่ 14 ของฤดูกาล รายการ อารากอน กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม มอเตอร์แลนด์ อารากอน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 23 - 25 กันยายน นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น