xs
xsm
sm
md
lg

เปิดซิง “ชิพ-นครินทร์” เลือดใหม่บิด “โมโตทรี” ลุ้นสร้างชื่อตาม “ฟิล์ม”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นครินทร์ สายเลือดใหม่สองล้อไทย
ผู้จัดการรายวัน 360 - ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2017 เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าจะไม่มีชื่อของ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนุ่มมากประสบการณ์ของเมืองไทย ลงแข่งขันในรุ่น โมโตทู หลังแยกทางกับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้นสังกัดจากญี่ปุ่น แต่ก็ใช่ว่าจะไร้เงาคนไทย เพราะงานนี้ เอ.พี.ฮอนด้า บรรจุนักบิดสายเลือดใหม่อย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ ลงแข่งขันในรุ่น โมโตทรี และเป็นคนไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ลงทะเบียนแข่งปีนี้

หากติดตามวงการกีฬาความเร็วระดับเอเชีย น่าจะคุ้นชื่อของ นครินทร์ กันดี เพราะเคยปรากฏตัวแข่งขันรายการต่างๆ มากมาย ทั้งในเอเชียอย่าง เอเชีย โรด เรซซิง, เอเชีย ทาเลนต์ คัพ รวมถึงระดับยุโรปอย่าง ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปียนชิป ปีก่อน ซึ่งถือเป็นรายการชิมลางสำหรับนักบิดเยาวชนก่อนก้าวเข้าสู่เวทีที่ใหญ่ขึ้น จนในที่สุดก็ได้ตีตั๋วเป็นหนึ่งใน 31 นักซิ่งที่ได้บิดคันเร่งลุยศึก โมโตทรี หลังได้รับการส่งเสริมจาก เอ.พี.ฮอนด้า ต้นสังกัด เข้าสู่ เวิลด์ จีพี เต็มตัว

ปีนี้ นครินทร์ ลงบิดภายใต้สังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย ทีมแม่จาก ญี่ปุ่น โดยมี ไคโตะ โคบะ นักบิดจากแดนปลาดิบเป็นคู่หู โดยเด็กหนุ่มจากขอนแก่น เล่าว่า หลังจบศึก ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปียนชิป ปีที่แล้ว ก็ได้มีโอกาสคุยกับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ต้นสังกัดถึงโอกาสลงแข่งขัน โมโตทรี ซึ่งก็รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะคิดว่าน่าจะใช้เวลาสัก 2 - 3 ปี ถึงจะได้ทำตามความฝัน บวกกับ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ประทับใจผลงานของตนที่ผ่านมา จึงถูกเลือกมาร่วมผจญภัยด้วยกัน

การเดินทางบนถนนสายความเร็วครั้งใหม่ทำเอา นครินทร์ ต้องเริ่มฝึกฝนตัวเองอย่างหนักไล่ตั้งแต่เข้ายิม ออกกำลังกายเพิ่มเติมเพื่อจะได้มีพละกำลังควบคุมรถที่มีความเร็วระดับ 231 กม./ชั่วโมง, ศึกษาแทร็กต่างๆ เพราะงวดนี้มีรายการให้ชิงชัยทั้งหมด 18 สนาม โดยเฉพาะภาคพื้นยุโรปที่ต้องทำการบ้าน ดูจุดเข้าโค้ง แบบละเอียด รวมถึงการสนทนาภาษาอังกฤษ เพราะรอบนี้ต้องไปลุยเองคนเดียว ไม่มีพี่เลี้ยงมาประกบเหมือนรายการระดับประเทศ

“เจ้าชิพ” พูดถึงความท้าทายใหม่ที่รออยู่ข้างหน้าว่า “แต่ก่อนเวลาลงแข่งขันก็จะพบกับนักบิดที่เราคุ้นเคยรู้จักกันดี โดยเฉพาะเพื่อนๆ จากเอเชีย แต่คราวนี้สนามใหญ่ขึ้น มีนักบิดระดับอายุ 15 - 16 ปี จากทั่วยุโรปมาลงแข่งขัน บวกกับสนามที่ไม่คุ้นเคยบางส่วน แน่นอนว่า เป็นความตื่นเต้นที่ผมต้องรับมือให้ได้ ส่วน ไคโตะ โคบะ เขามีประสบการณ์มากกว่าผม 1 ปี เพราะเคยลงแข่ง ซีอีวี มาก่อนแล้ว แต่ก็คิดว่าผมยังมีโอกาสเอาชนะเขาได้”

“ผมมีกำหนดเดินทางไปเทสต์รถ และเจอกับทีมงานใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้น ช่วงเวลานี้ก็จะเรียนรู้ ปรับตัวให้เข้ากับรถได้เร็วที่สุด ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ เพราะผมยังมือใหม่คงยังไม่คาดหวังอะไรมาก แต่ก็จะพยายามแข่งขันให้จบโดยไม่พลาดล้มก่อน ส่วนสนามที่เอเชียก็หวังมีแต้มติดมือเพราะถือว่าคุ้นเคยกันดีแล้ว” นักซิ่งวัย 21 ปี ระบุก่อนออกสตาร์ทสนามแรกที่ กาตาร์ วันที่ 26 มีนาคม นี้

ส่วน “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักซิ่งรุ่นพี่ที่เคยผ่านเวทีระดับโลกมาแล้ว กล่าวยินดีกับ นครินทร์ ที่ทำตามความฝันสำเร็จ พร้อมแนะนำให้พยายามฝึกฝนและพัฒนาตัวเองต่อเนื่องในการร่วมงานกับทีมระดับโลกครั้งนี้ “ผมคิดว่าน้องเขามีทุกอย่างในมือแล้วทั้งความสามารถและความตั้งใจ เหลือเพียงปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ที่สำคัญต้องอดทนต่ออุปสรรคที่ถาโถมเข้ามาซึ่งต้องมีแน่ไม่ว่าในหรือนอกสนาม”

“ปีแรกที่เขาไปผมเองก็อยากให้สนุกกับการแข่งขัน มีสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ไม่ต้องเครียดหรือพะวงว่าจะมีแต้มติดมือหรือเปล่า เพราะปีแรกมันยากอยู่แล้วสำหรับคนที่ไม่เคยมา ดังนั้น จึงไม่ควรใจร้อน แต่หากปรับตัวได้เร็วผมก็เชื่อว่าเขาน่าจะมีผลการแข่งขันที่ดีแน่” นักบิดมือเก๋าของไทย ทิ้งท้าย
ผ่านเวทีเอเชียมาโชกโชน
ผลผลิตของ เอ.พี.ฮอนด้า
ฟิล์ม แนะบิดให้สนุกกับปีแรก
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น