xs
xsm
sm
md
lg

“รุ่งโรจน์” ประเดิมชัยตบลูกเด้งพาราฯ “วิจิตรา” ดับเซิร์บหืด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รุ่งโรจน์ ไทยนิยม (ภาพจาก เฟซบุก Paralympic Thailand)
รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักตบลูกเซลลูลอยด์ ทีมชาติไทย ประเดิมสนามรอบแบ่งกลุ่ม มหกรรมกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล เอาชนะ มิชาล แจนเซน จาก เดนมาร์ก 3 เกมรวด ขณะที่ วิจิตรา ใจอ่อน เก็บชัยแบบหืดจับ ประเภทหญิงเดี่ยว

การแข่งขัน เทเบิล เทนนิส มหกรรมกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ 2016 ณ สนาม ริโอเซนโตร-ปาวิลเลียน 3 กรุง ริโอ เดอ จาเนโร คืนวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน เป็นการชิงชัย รอบแบ่งกลุ่ม ประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว โดยมีตัวแทนจาก ไทย ได้แก่ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม, ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น, อนุรักษ์ ลาววงษ์, ดารารัตน์ อาสายุทธ์ และ วิจิตรา ใจอ่อน

เริ่มจากประเภทชายเดี่ยว คลาส 6 กลุ่ม C รุ่งโรจน์ ไทยนิยม แชมป์เก่า ใช้เวลา 18 นาที ต้อน มิชาล เจนเซน อย่างง่ายดาย 11-5, 11-6 และ 11-4 คลาส 3 กลุ่ม B ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น พ่าย เฟิง ปัน เฟิง จาก จีน 0-3 เกม 5-11, 8-11 และ 5-11 คลาส 3 กลุ่ม A อนุรักษ์ ลาววงษ์ แพ้ โธมัส ชมิดเบิร์ก จาก เยอรมนี 0-3 เกม 4-11, 5-11 และ 3-11

ประเภทหญิงเดี่ยว คลาส 3 กลุ่ม C ดารารัตน์ อาสายุทธ์ ต้านทาน ซื่อ จวน จาก จีน ไม่ไหว พ่ายไป 0-3 เกม 6-11, 4-11 และ 7-11 ส่วนคลาสเดียวกัน กลุ่ม B วิจิตรา ใจอ่อน พลิกสถานการณ์ชนะ บอริสลาวา เปริช-แรนโควิช จาก เซอร์เบีย 3-2 เกม 8-11, 17-15, 2-11, 12-10 และ 11-7

ภายหลังแข่งเสร็จ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ได้เปิดเผยว่า สำหรับฟอร์มโดยรวมในเกมนี้ถือว่ายังไม่ดีครับ เพราะส่วนตัวรู้ดีว่าเวลาลงแข่งขันแมตช์แรกมักจะเล่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่เกมนี้โชคดีที่เขาเองก็ดีไม่ดีนัก แต่คงต้องกลับไปแก้ไขสิ่งบกพร่องที่เกิดขึ้นในเกมนี้เช่นเรื่องการทรงตัว เพราะจังหวะตีหลายครั้งมีเสียหลักอยู่บ่อยๆ อีกสิ่งคือเรื่องการวางจุดในการตีแบ็คแฮนด์ที่ยังทำได้ไม่ดีในเกมนี้

"ส่วนเกมที่จะพบแดนนี่ บ๊อบรอฟ จากอิสราเอลนั้นส่วนตัว เคยเจอกันมา 2-3 ครั้ง แต่ครั้งล่าสุดช่วงเดือนเมษายน ชนะ มา 3-0 ซึ่งเขามีสไตล์การตีลูกเร็ว ถ้าเราตีลูกเร็วใส่เขาเขาจะชอบและชอบโยกเราก่อน ซึ่งตนรู้และเกมนี้ได้แก้ทางเขาไว้แล้วคือจะพยายามตีให้ลูกสปินไปหาเขาเพื่อให้เข้าเล่นยากที่สุดและเข้าทางเรา แต่ผมเองคงไม่ประมาทจะพยายามเต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะ ส่วนเรื่องความมั่นใจนั้นต้องบอกว่าตนมั่นใจว่าชนะและผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้เแน่นอน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น