xs
xsm
sm
md
lg

กีฬาคนพิการฯ วุ่น! พลตรีโอสถไม่ส่งมอบเก้าอี้ นายกคนใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พล.ต.โอสถ ภาวิไล อดีตนายกสมาคมกีฬาคนพิการ ยืนยันไม่ยอมส่งมอบงานให้ทีมงานชุดใหม่ เพราะยังไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก กกท. ด้าน นายชูเกียรติ สิงห์สูง ผู้บริหารชุดใหม่ หวั่นส่งผลเสียต่อการเตรียมทีม พาราลิมปิก 2016

พล.ต.โอสถ ภาวิไล อดีตนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ปฏิเสธการส่งมอบงานให้ นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมฯคนใหม่ ในวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หลังยื่นอุทธรณ์ไม่รับรองผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ แล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับ โดยยืนยันจะรอผลการอุทธรณ์จากบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทยก่อน

โดย นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปรับมอบงานจากคณะกรรมการสมาคมฯชุดเดิม หลังชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 10 ต่อ 9 เสียง และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย แทน พล.ต.โอสถ ภาวิไล อดีตนายกสมาคม เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ด้าน พล.ต.โอสถ ภาวิไล ได้ปฏิเสธการส่งมอบงานให้คณะกรรมการชุดใหม่ โดยอ้างว่า จะขอรอผลการยื่นอุทธรณ์จากบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทยก่อน หลังจากที่ได้ยื่นเอกสารขอให้ กกท. ตรวจสอบคุณสมบัติของคณะกรรมการชุดใหม่ที่จะมาดำรงตำแหน่งอีกครั้ง ไปเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ตามข้อบังคับ ข้อ 17 ว่าด้วยเรื่องการแต่งตั้งกรรมการสมาคมฯ ว่า จะต้องแต่งตั้งจากมวลสมาชิกของสมาคม 2 ใน 3 ที่เหลือจึงเป็นบุคคลภายนอกได้ ซึ่งในวันเลือกตั้ง กรรมการที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ มาไม่ถึงจำนวน 2 ใน 3 ซึ่งถือว่าผิดตามข้อบังคับสมาคมฯ แต่ทาง กกท. กลับเพิกเฉย โดยอดีตนายกสมาคมฯ เผยว่า หากที่ประชุมบอร์ด ตกลงว่า ตนผิดจริง ก็พร้อมจะส่งมอบงานให้ทันที แต่ขณะนี้ยังไม่มีคำวินิจฉัยใด ๆ จากบอร์ด จึงขอเลื่อนการส่งมอบงานออกไปก่อน

ขณะที่ นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการคนล่าสุด ยืนยันว่า หลังจากวันนี้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะต้องทำหน้าที่เท่าที่จะทำได้ เนื่องจากการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ กำลังใกล้เข้ามาแล้ว และนักกีฬาที่เป็นความหวังของไทย ทั้ง สายสุนีย์ จ๊ะนะ, รุ่งโรจน์ ไทยนิยม, เรวัฒน์ ต๋านะ, สายชล คนเจน และอีกหลาย ๆ คน จะไม่สามารถรับเบี้ยเลี้ยงในการฝึกซ้อมตามที่สมควรได้ และหากมีสิ่งใดที่ทางคณะกรรมการชุดนี้ทำไม่ได้หรือไม่ได้ทำ เกิดจากการไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารชุดเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น