xs
xsm
sm
md
lg

โมโต จีพี รีไทร์เบอร์ 58 ของ “ซิมอนเซลลี” ผู้ล่วงลับ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เปาโล คุณพ่อของ มาร์โก ซิมอนเซลลี
ผู้จัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ประกาศรีไทร์หมายเลข 58 ของ มาร์โก ซิมอนเซลลี นักบิดชาวอิตาเลียนผู้ล่วงลับ นับเป็นหมายเลขที่ 5 ในประวัติศาสตร์ที่จะไม่มีใครนำมาใช้ ระดับ โมโต จีพี

ซิมอนเซลลี ยังคงเป็นนักแข่งคนล่าสุดของรุ่น 1,000 ซีซี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เมื่อปี 2011 ขณะมีอายุเพียง 24 ปี

นับจากนั้นก็ไม่มีนักบิดคนใด ใช้หมายเลข 58 ยกเว้นเรซสุดท้ายของ ลอริส คาปิรอสซี ที่ลงแข่งเรซสุดท้ายตลอดอาชีพ ภายใต้สังกัด ปราแม็ก เรซซิง ทีม รายการ “บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ 2011” ที่ประเทศสเปน เพื่อไว้อาลัยแก่เพื่อนร่วมชาติ

อย่างไรก็ตาม คาร์เมโล เอซเปเลตา ซีอีโอ “ดอร์นา (Dorna)” องค์กรผู้ถือลิขสิทธิ์ แถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน ที่สนาม มิซาโน ซึ่งตั้งชื่อใหม่ เพื่อเป็นเกียรติแก่ อดีตนักบิด ซาน คาร์โล ฮอนด้า เกรซินี เมื่อปี 2012 (มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี) ยกหมายเลข 58 ให้แก่ครอบครัว ซิมอนเซลลี กรณีนักแข่งจะนำมาใช้ ก็ต้องได้รับอนุญาตเสียก่อน

ปัจจุบันมีเพียง ฆวนฟราน กูเอบารา นักบิดชาวสเปนค่าย เคทีเอ็ม ที่ใช้ลงแข่งรุ่น โมโต ทรี หรือ 250 ซีซี ที่ใช้หมายเลขเดียวกับ แชมป์โลก รุ่น โมโต ทู ปี 2008

ก่อนหน้าเคยมีการยกเลิกมาแล้ว 4 หมายเลข ได้แก่ 34 ของ เควิน ชวานท์ซ แชมป์โลกปี 1993 ชาวอเมริกัน, 48 ของ โชยะ โทมิซาวา นักบิดรุ่น โมโต ทู เสียชีวิต ที่มิซาโน ปี 2010, 65 ของ คาปิรอสซี เจ้าของสถิติสตาร์ทรุ่นใหญ่มากสุด (ถูก วาเลนติโน รอสซี ทำลายไปแล้ว) และ 74 ของ ไดจิโร คาโตะ เสียชีวิตที่ซูซูกะ ปี 2003

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น