xs
xsm
sm
md
lg

“ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส” ชิง 4 ล้าน สนามปัญญาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปฏิญญา ควรตระกูล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี พร้อมด้วย วิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการ กองพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กสิณ ชาติจิรกาล ซีเนียร์ เมเนเจอร์ บริษัท น้ำมันอพอลโล่ (ไทย) จำกัด และ กิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขัน ณ ห้องแบมบู  สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา
การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท น้ำมันอพอลโล่ (ไทย) โดยผลิตภัณฑ์ อิเดมิตสึ, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, มูลนิธิธงชัย ใจดี และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมจัดกอล์ฟอาชีพหญิงโคแซงชั่น ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ - ออสเตรเลียน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "อิเดมิตสึ – เอสเอที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2016 พรีเซ้นต์ บาย สิงห์" รายการสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท แข่งขัน ณ สนามปัญญา อินทรา กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายนนี้

ปฏิญญา ควรตระกูล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กล่าวว่า "ขอบคุณสปอนเซอร์ทุกรายทั้ง การกีฬาฯ อิเดมิตสึ, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, เบทาโกร รวมถึง มูลนิธิ ธงชัยใจดี ที่เข้ามามีส่วนร่วมครั้งนี้ สำหรับรายการไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยเพิ่มเงินรางวัลเป็น 4ล้านบาท และเป็นครั้งแรกที่จัดร่วมกับ ออสเตรเลียน แอลพีจีเอ หวังว่านี่จะเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักกอล์ฟอาชีพหญิงของไทย"

ทางด้าน กสิณ ชาติจิรกาล ซีเนียร์ เมเนเจอร์ บริษัท น้ำมันอพอลโล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า "บริษัทเข้ามาสนับสนุนกอล์ฟได้ 2-3 ปี ต้องขอขอบคุณ มูลนิธิ ธงชัย ใจดี และขอแสดงความยินดีกับมูลนิธิด้วยที่ได้เป็น มูลนิธิสารธารณกุศลอย่างเต็มตัวแล้ว หวังว่ารายการนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้นักกอล์ฟไทยให้ก้าวไปสู่เวทีโลกได้"

รายการนี้มีนักกอล์ฟร่วมดวลวงสวิง 84 คน จาก 8 ชาติ ได้แก่ ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, จีน, เมียนม่าร์, ออสเตรเลีย, อินเดีย และประเทศไทย ในจำนวนนี้มีโปรสาวไทยที่แข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ กลับมาร่วมแข่งขันอีก 3 คน ได้แก่ โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ , โปรนุ๊ก-บุษบากร สุขพันธ์ และ โปรกีฟ -เบญญาภา นิภัทร์โสภณ แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 54 หลุม จบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟ 50 อันดับและเสมอ ขณะที่แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 600,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกอล์ฟคลินิคฟรี โดยโปรจากโครงการ เอสเอที-ไทย แอลพีจีเอ กอล์ฟ อคาเดมี บาย สิงห์ ขณะที่ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน (23 ก.ย.) จะมี "โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เดินทางมาชมการแข่งขัน และมอบดอกไม้ให้ผู้ชนะ อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนได้มีโอกาสใกล้ชิด แฟนกอล์ฟสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางช่อง ทรู สปอร์ต 5 ในสองวันสุดท้ายเวลา 11.30-14.00 น


กำลังโหลดความคิดเห็น