xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" จองกริดแรกซิ่งคาตาลัน อุทิศโพลแด่ "ซาลอม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ นำทีมนักบิดสแปนิชยึด 3 กริดหน้า
มาร์ค มาร์กเกวซ นักบิดแชมป์โลก โมโตจีพี 2 สมัยจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า เตรียมออกสตาร์ทกริดแรกสุดของศึก คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 5 มิถุนายน นี้ หลังจับจองตำแหน่ง โพล โพซิชัน มาครองได้ ก่อนยกผลงานอุทิศให้กับ หลุยส์ ซาลอม นักบิดเพื่อนร่วมชาติที่จากไป

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 7 ของปี รายการ คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต เมือง บาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทให้นักบิดทุกทีมก่อนชิงชัย

ปรากฏว่าแฟนเจ้าบ้านได้เฮกันลั่นเมื่อนักบิดชาวสแปนิช กอดคอกันยึดกริดสตาร์ท 3 อันดับแรกกันถ้วนหน้า โดยคนที่ได้ โพล โพซิชัน คือ มาร์ค มาร์เกวซ จาก เรปโซล ฮอนด้า ทำเวลาต่อรอบได้ 1 นาที 43.589 วินาที ขณะที่ 2 คือ ฆอร์เก ลอเรนโซ จาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า และ ดานี เปโดรซา จาก เรปโซล ฮอนด้า ที่ 3

หลังจบการแข่งขัน มาร์เกวซ อุทิศผลงาน โพล โพซิชัน ครั้งนี้ให้กับ หลุยส์ ซาลอม นักบิดเพื่อนร่วมบ้านของตัวเอง ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างไม่มีใครคาดคิด ขณะนำรถลงซ้อมแล้วหลุดโค้งที่ 12 กระแทกกำแพงอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา

"ผมขออุทิศผลงานของตัวเองในวันนี้ให้กับ หลุยส์ ซาลอม รวมถึงคุณย่าของผม ทั้งคู่จากผมไปแล้ว" แชมป์โลก 2 สมัย กล่าวหลังได้ตำแหน่ง โพล โพซิชั้น เป็นครั้งที่ 61 ในการบิดอาชีพ และเป็นครั้งที่ 33 หลังขึ้นมาบิดรุ่นใหญ่สุด และก็เพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีมไปหมาดๆ

ส่วนรุ่น โมโตทู เจ้าของ โพล โพซิชัน เป็นของ โยฮัน ซาร์โก จากทีม อาโย มอเตอร์สปอร์ต ที่ยึดกริดสตาร์ทคันแรกสุดได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 49.179 วินาที และ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้สตาร์ทคันที่ 23 เวลา 1 นาที 51.241 วินาที ทั้งนี้ รอบชิงชนะเลิศวันที่ 5 มิถุนายน จะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 17.20น. เวลาไทย เป็นต้นไป
หมวกใหม่อุทิศให้ ซาลอม

กำลังโหลดความคิดเห็น