xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิล์ม" ทำได้!! บิดซิวแต้มสนามแรกเปิดโมโตทู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล์ม เก็บแต้มตั้งแต่สนามแรก
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนุ่มชาวไทยจากทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างผลงานยอดเยี่ยมเก็บแต้มได้ตั้งแต่สนามแรกของศึก โมโตทู หลังจัดการไล่แซงรถทุกคันที่ขวางหน้าที่สนาม โลเซล เซอร์กิต กาตาร์ ก่อนวิ่งเข้าเส้นชัยอันดับ 13 ซิวแต้มเปิดซีซันเอาฤกษ์เอาชัย

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามแรกของซีซัน กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศ กาตาร์ แข่งกันแบบ ไนท์เรซ โดยเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลรอบชิงชนะเลิศ โดยโมโตทู ไฮไลท์คือการคัมแบ็คของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สู่เวที โมโตทู ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

"เจ้าฟิล์ม" ประจำตำแหน่งสตาร์ทอันดับ 22 และเมื่อสิ้นสัญญาณไฟ นักบิดหนุ่มชาวไทยก็ออกตัวยอดเยี่ยมทยอยไล่แซงนักบิดทุกคนตั้งแต่รอบที่ 6 ไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 12 ซึ่งเป็นโซนที่มีแต้มติดมือ โดยตลอด 19 รอบ นักบิดหมายเลข 14 สู้รักษาตำแหน่งเต็มที่โดยมี ทาคาอากิ นาคากามิ เพื่อนร่วมทีมไล่บดอยู่

และในที่สุดเมื่อจบการแข่งขันกลายเป็นว่า นักบิดพ่อลูกอ่อนชาวไทย ทำสำเร็จเก็บแต้มเข้ากระเป๋าจนได้ เมื่อซิ่งเข้าเส้นชัยอันดับที่ 13 ตามหลังแชมป์อย่าง โธมัส ลูธี จาก การาจ พลัส อินเตอร์เวทเทน อยู่ 25.664 วินาที ได้แต้มมาตุนกระเป๋า 3 แต้ม และถือเป็นความสำเร็จแรกนับตั้งแต่คัมแบ็คเวที โมโตทู

สำหรับตารางคะแนนปัจจุบัน รัฐภาคย์ รั้งอันดับ 13 มี 3 แต้ม โดยถือเป็นแต้มเอาฤกษ์เอาชัยก่อนไปลุยต่อสนามที่ 2 ที่ อาร์เจนตินา วันที่ 1-3 เมษายน นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น