xs
xsm
sm
md
lg

“บัตต์” เผยฝีเท้า “แรชฟอร์ด” ทำให้นึกถึง “อองรี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แรชฟอร์ด ประเดิมให้สิงโตชุดเล็กด้วยแฮตทริก
นิคกี บัตต์ อดีตมิดฟิลด์ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดคว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อปี 1999 เชื่อมั่นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงวัย 18 ปี มีศักยภาพที่จะเทียบชั้น เธียร์รี อองรี ตำนานแนวรุกชาวฝรั่งเศส โดยเฉพาะเรื่องความเร็วที่น่ากลัวมาก

แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งค่าย แมนฯยู ซัดแฮตทริกช่วย “สิงโตคำราม” อังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี เปิดรัง โคลเชสเตอร์ คอมมูนิตี สเตเดียม ถล่ม นอร์เวย์ 6-1 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2017 รอบคัดเลือก กลุ่ม 9 เมื่อวันอังคารที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านี้ถูก แซม อัลลาไดซ์ เมินไม่เรียกติดทีมชุดใหญ่

ทำให้สาวก “เรด เดวิลส์” ต่างเรียกร้องให้ โชเซ มูรินโญ กุนซือ แมนฯยู ส่ง แรชฟอร์ด ดาวยิงวัย 18 ปีออกสตาร์ททำศึก พรีเมียร์ ลีก ที่จะเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี วันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้ ตอน 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

แรชฟอร์ด นั้นเป็นกองหน้า แต่กระชากขึ้นมาทางกราบซ้ายได้ดีเช่นเดียวกับ อองรี ตำนานดาวยิง อาร์เซนอล ซึ่งเมื่อถามถึงเรื่องนี้ บัตต์ ที่ปัจจุบันผันตัวเป็นหัวหน้าอคาเดมีถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เผยว่า “แน่นอนความเร็วของ มาร์คัส น่ากลัวมาก เมื่อเขาวิ่งจี้มาที่คุณ รับรองคุณหยุดเขาไม่ได้หรอก”

“ขึ้นอยู่กับว่า มูรินโญ เล่นแบบไหน ถ้ามี ไมเคิล คาร์ริค อยู่ภายในทีมก็สามารถที่จะวางบอลจากมิดฟิลด์ให้ มาร์คัส ควบเข้าไปยังพื้นที่ว่าง แต่แน่นอนฝีเท้าระดับนี้ย่อมได้รับโอกาสเล่นชุดใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งการที่คุณมีนักเตะแบบนี้คอยเป็นแบ็กอัพภายในทีมที่พร้อมจะดันขึ้นมาตลอดเวลานั้นเยี่ยมมาก” บัตต์ ทิ้งท้าย

ปีที่แล้ว แรชฟอร์ด ลงเล่นให้ แมนฯยู รวมทุกรายการ 18 นัด ยิง 8 ประตู โดยมีลูกที่ซัดช่วย แมนฯยู บุกไปชนะ แมนฯซิตี 1-0 ถึงถิ่น เอติฮัด สเตเดียม เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ปี 2016 รวมอยู่ด้วย ส่วนปีนี้ก็ได้เป็นฮีโรลงมาถลุงประตูชัยนาทีสุดท้ายช่วย “ผีแดง” บุกชนะ ฮัลล์ ซิตี 1-0

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น