xs
xsm
sm
md
lg

บ.ทีละก้าว จัดวิ่งบนดอย ระยะไกลที่สุดในประเทศ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


บริษัท ทีละก้าว จำกัด จัดการแข่งขันการวิ่งเทรล ระยะไกลที่สุดในประเทศไทย 100 ไมล์ และ 100 กิโลเมตร ผ่านเส้นทางรอบ อ.ปาย เริ่ม 9 - 11 ธันวาคมนี้

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ เดอะคริสตัน พาร์ค ราชพฤกษ บริษัท ทีละก้าว จำกัด ได้จัดแถลงข่าวรายการวิ่งระยะไกลที่สุดในประเทศไทย 100 ไมล์ และ 100 กิโลเมตร “อัลตร้าเทรล พาโนรามิค-ซุนโต้” ระหว่างวันที่ 9 - 11 ธันวาคม 2559 โดยมี พีรดนย์ สุขสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน, ธนัญชย์ ดำขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีละก้าว จำกัด, สุขพงศ์ สหัสนันท์ ผู้จัดการฝ่ายขาย และ ศริญรัตน์ ศิลาวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็น จีจี ไทม์พีช จำกัด เข้าร่วม

โดย พีรดนย์ สุขสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน กล่าวถึงจุดเริ่มต้นในงานครั้งนี้ ว่า “เราได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อต้องการสร้างสนามการแข่งขันการวิ่งเทรล ที่ได้มาตรฐานระดับโลก ซึ่งการวิ่งชนิดนี้จะใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่านหลายสภาพอากาศทั้งหนาว ร้อน ชื้น และเพื่อเป็นการโปรโมตให้นักวิ่งต่างชาติได้เห็นว่า ประเทศไทยก็มีสนามที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดในโลก และสนามนี้จะเป็นสนามวิ่งของนักวิ่งระดับแนวหน้าของประเทศไทย และชาวต่างชาติ ให้ได้ขึ้นชื่อว่า ครั้งนึงในชีวิต คุณจะต้องมาวิ่งสนามนี้ให้ได้”

ด้าน มร.แจ๊ค ลานานเต นักวิ่งชาวฟิลิปปินส์ ผู้มีประสบการณ์วิ่งในประเทศไทยนานถึง 8 ปี เผยถึงความประทับในการวิ่งเทรล ว่า “งานวิ่งที่ท้าทายมากที่สุดในชีวิตการวิ่งของตนเอง คือ ที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งมีความชันถึง 4,000 เมตร รวมทั้งการวิ่งที่เกาะช้าง ของ บ.ทีละก้าว ระยะ 100 กิโลเมตร เพราะวิ่งอยู่ในป่าเขาเป็นส่วนใหญ่ ต้องวิ่ง ปีนเขา กันแบบเป็นคู่ ทำให้ได้ช่วยเหลือกันตลอด สำหรับรายการนี้ตนจะฟิตร่างกายรอ เพื่อดูความพร้อมว่าในระยะเวลาที่เหลือจะพร้อมสำหรับการแข่งขันที่ อ.ปาย หรือไม่”

สำหรับระยะทางในการแข่งขันจะเริ่มจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผ่านเส้นทางการเดินเท้าของชาวบ้าน ผ่านหมู่บ้านกะเหรี่ยง ชาวม้ง วิ่งเลียบแม่น้ำปาย และไฮไลต์ที่สำคัญ คือ จะได้วิ่งไปบนดอยเมี่ยง อ.ปาย ที่มีความสูงถึง 1,600 เมตร จากระดับน้ำทะเล ซึ่งอุณหภูมิในช่วงที่มีการแข่งขันบนดอยอยู่ที่ 3 องศาในช่วงกลางคืน และกลางวันอยู่ที่ 19 องศา โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.teelakow.com
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น