xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามแป้ง” พอใจผลงานสเปนเซอร์ เตรียมบินอุ่นสหรัฐฯ ก.ย.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พอใจผลงานการทำทีมของสเปนเซอร์ ไพรเออร์ และเตรียมบินไปอุ่นเครื่องกับสหรัฐอเมริกากลางเดือนหน้า

หลังจากฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยไปคว้าแชมป์รายการ AFF Women's Championship 2016 เป็นสมัยที่สามติดต่อกัน ณ มัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา

โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เผยถึงอนาคตของทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยว่าจะมีบินไปเก็บตัวและลงอุ่นเครื่องกับทีมสหรัฐอเมริกา
“ทัวร์นาเมนต์ต่อไปของทีมชาติไทยน่าจะเป็นการแข่งขันรายการซีเกมส์ ถ้ามีการบรรจุในการแข่งขัน โดยหลังจากนี้วันที่ 15 กันยายน ทีมชาติไทยจะบินไปเก็บตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 2 อาทิตย์ ซึ่งตอนนี้เราเก็บตัวอยู่ที่หนองจอก อาจจะมีอุ่นเครื่องกับทีมชาติไต้หวัน และอิหร่าน ญี่ปุ่นยังเป็นเป้าหมายที่เราอยากจะเชิญมาอุ่นเครื่อง ซึ่งทางโค้ชสเปนเซอร์ก็อยากจะลงเล่นกับทีมออสเตรเลีย”

“ส่วนการที่เราจะไปฟุตบอลโลกอีกครั้งมันเป็นเรื่องที่ยาก ก็ต้องดูว่าอันดับของเอเชียเราอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่ มีความหวังลึก ๆ ว่าจะได้ไปอีกครั้ง และเราจะดันเด็ก ยู 19 ขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่เพื่อเสริมความแกร่ง ไปครั้งแรกถือว่าเป็นเกียรติของเราแล้ว ก็อยากไปอีกสักครั้ง”

ในส่วนของ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่มาคุมทัพได้เพียงแค่สองเดือนและสามารถพาทีมคว้าแชมป์อาเซียนได้ มาดามแป้ง ได้กล่าวว่า “สเปนเซอร์เพิ่งเข้ามาคุมทีมเพียงแค่สองเดือน แต่เล่นได้ในระดับนี้ เรารักษาแชมป์ไว้ได้ ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ แต่ทางเราก็ยอมรับว่าเด็กของเราฟิตไม่เพียงพอ เราหยุดไปนานทำให้มีผลเยอะ ก็จะนำมาพัฒนาให้ดีขึ้น และมั่นใจจะใช้สเปนเซอร์คุมทีมชุดใหญ่ต่อไป”

ด้านฟุตบอลลีกหญิง มาดามแป้ง ได้พูดเสริมว่า “มีประมาณ 10 ทีมแล้ว ก็คงจะจัดที่กลางยังไม่มีเหย้า - เยือน ทั้งนี้ ต้องรอทางสมาคมจะมีแนวทางอย่างไร และท่านนายกมีแนวโน้มให้แป้งเป็นประธานจัดการแข่งขัน ซึ่งการจัดในครั้งนี้ก็ไม่อยากจัดไปเสร็จ ๆ ไป อยากจัดเป็นนำร่องให้เกิดลีกที่แท้จริงให้ได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น