xs
xsm
sm
md
lg

ไม่มีล้วงลูก! “โค้ชเฮง” ช่วยงาน “ซิโก้” คัดบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วิทยา เลาหกุล พร้อมให้ข้อมูลทีมคู่แข่ง
“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังไทย ส่ง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ให้ข้อมูลทีม ซาอุฯ ยันไม่มีการล้วงลูก “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยแน่นอน

ขณะที่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ กับทีมชาติกาตาร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคมนี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเวลา ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ด้วยการบุกเยือนทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายนนี้

โดยล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, นายขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีมชาติไทย และ นายวิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค ได้เดินทางมาถึง กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย

ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม กล่าวว่า “จากสภาพอากาศเห็นได้ว่านักเตะไทยยังไม่ค่อยคุ้นกับสภาพอากาศที่นี่ ที่มีอุณหภูมิสูงและความชื้นมากในช่วงนี้ แล้วก็เวลาที่เหลือก็เป็นเวลาที่ทีมชาติไทยต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ ก็ได้กำชับกับนักเตะและทีมผู้ฝึกสอนว่าต้องรักษาสุขภาพให้ดี ตอนนี้ก็มี ประทุม ชูทอง ที่มีอาการเป็นไข้ ก็ได้บอกหมอให้ดูแลอย่างใกล้ชิด”

"จากนี้ก็เตรียมให้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เข้าอบรมและพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับ วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ที่ได้เตรียมข้อมูลต่าง ๆ ไว้เพื่อบอกกล่าว ว่า ข้อมูลทีมชาติซาอุฯ เป็นอย่างไร ระบบการเล่นเป็นอย่างไร เพื่อที่โค้ชจะได้นำไปปรับปรุง แต่ไม่ต้องห่วงว่า วิทยา ไม่ได้มาแทรกแซงการทำงานของทีมแน่นอน”

“คุณวิทยามาเพื่อทำงานร่วมกัน สมาคมฯชุดนี้ เราต้องทำงานกันเป็นทีม เรารู้ว่าบทบาทหน้าที่ของตัวเองดี ประธานเทคนิคมีหน้าที่ให้ข้อมูล ความเห็นเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้โค้ชไปปรับแต่ง ผู้จัดการทีมก็มาดูแลความสะดวกสบาย ผมก็มาดูในภาพรวมการเดินทางเรียบร้อยไหม ความเป็นอยู่ดีหรือไม่ สุขภาพร่างกายจิตใจ ขาดตกบกพร่องต้องเสริมอะไร ซึ่งจากการสอบถามทีม ก็ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี ทั้งการเดินทาง การรับประทานอาหาร การพักผ่อน เรามีพ่อครัวมาจากประเทศไทยเพื่อกำกับดูแลถึงโรงแรมเวสทิน”

ด้าน วิทยา เลาหกุล เผยว่า “ผมในฐานะฝ่ายเทคนิคก็ได้ทำข้อมูลให้กับ ซิโก้ ไปหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกาตาร์, ซาอุฯ, ออสเตรเลีย หรือ ญี่ปุ่น ซึ่งเรารู้ว่าเขาเล่นอย่างไร ต่อจากนี้ไปก็ต้องดูช่วงก่อนแข่งว่า ทีมชาติของเราเตรียมตัวมากน้อยแค่ไหน เพราะการเตรียมตัวมันต้องใช้ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ มันไม่เหมือนสมัยก่อนที่เน้นไปที่แรงจูงใจ ถ้าเราเตรียมตัวดี ผู้เล่นทุกคนรู้ว่าจะเล่นยังไง ทุกอย่างมันก็จะง่ายขึ้น เพราะว่าข้อมูลตรงนี้นักฟุตบอลทุกคนรู้อยู่แล้ว”

“สไตล์ของกาตาร์ เรารู้อยู่แล้วว่าทุกคนมีความสามารถเฉพาะตัวสูง และก็กดดันสูง เล่นตามช่องได้ดี เปลี่ยนเกมรับมาเป็นรุกได้รวดเร็วซึ่งถือเป็นการเตรียมทีมที่ดีสำหรับทีมชาติไทยที่จะไปเจอกับทีมชาติซาอุดีอาระเบีย”

“ความได้เปรียบก็คงเป็นเรื่องของความสามารถเฉพาะตัว แต่ถ้าเราเล่นเป็นทีม เราชนะใครก็ได้ แต่ที่เป็นห่วงคืออากาศที่นี่ค่อนข้างแห้ง วิ่งไปแล้วคอมันจะแห้งตรงนี้ก็จะเป็นอุปสรรค หากมีสัก 6 จาก 11 คนในสนาม มันก็จะทำให้เราเล่นลำบากในเรื่องของสมาธิ” ประธานเทคนิค กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น