xs
xsm
sm
md
lg

“เมโล” อำลายัดห่วงมะกัน แบ่งรุ่นน้องสัมผัสทอง อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมโล ขอหลีกทางแก่รุ่นน้อง
คาร์เมโล แอนโธนี ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประกาศอำลา ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เรียบร้อยแล้ว หลังคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล คืนวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

แอนโธนี วัย 32 ปี สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นคนแรกที่คล้องเหรียญทอง 3 สมัย หลังจบเกมรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ เซอร์เบีย 96-66 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร และยึดอันดับ 1 คะแนนสูงสุด นับเฉพาะมหกรรมกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ 336 แต้ม และรีบาวน์ดสูงสุด 125 ครั้ง แซง เดวิด โรบินสัน อดีตเซ็นเตอร์ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

“เมโลแมน” ซึ่งเริ่มต้นจากการเป็นสมาชิกทีม สหรัฐฯ ยุคตกต่ำ คว้าเหรียญทองแดง “เอเธนส์ เกมส์ 2004” กล่าว “ผมคิดว่าผมทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพียงพอแล้วสำหรับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา มันถึงเวลาที่จะส่งต่อภารกิจแก่คนอื่น ๆ ที่อยู่ในทีมของเราปีนี้ และเด็กหนุ่มที่จะเข้ามาทดแทน เพื่อให้พวกเขามีส่วนร่วมกับประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่”

“มันเป็นการเดินทางที่สนุกมาก ผมเคยสัมผัสช่วงเวลาที่เลวร้าย และประสบความสำเร็จ ผมเคยเห็นแล้วว่า ความรู้สึกที่คว้า 3 เหรียญทองเป็นอย่างไร ผมจะไม่ยอมแลกมันกับสิ่งใด ๆ ในโลกนี้เด็ดขาด” ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย ซีราคิวส์ ทิ้งท้าย

อดีตผู้เล่น เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เลือกจะรับใช้บ้านเกิดช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเพื่อนซี้อย่าง เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส, คริส พอล การ์ดจ่าย แอลเอ คลิปเปอร์ส และ ดีเวย์น เหว็ด การ์ดป้ายแดง ชิคาโก บูลล์ส ขอปฏิเสธ “ผมแค่อยากขอบคุณที่เปิดทางให้ผมเป็นหนึ่งในผู้นำ ไม่ใช่แค่ทีมของเรา แต่เป็นประเทศของเรา”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น