xs
xsm
sm
md
lg

“ครัตช์โลว์” มาไง!! อังกฤษคนแรกแชมป์รอบ 35 ปี บิดรุ่นใหญ่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คาล ครัตช์โลว์ วัย 30 ปีชนะที่ เช็ก
คาล ครัตช์โลว์ ค่าย แอลซีอาร์ ฮอนด้า เข้าวินศึก “เช็ก กรังด์ ปรีซ์” ถือเป็นแชมป์รุ่นใหญ่ครั้งแรกในชีวิตและเป็นนักบิดอังกฤษคนแรกรอบ 35 ปีที่ชนะเรซบิดรุ่นใหญ่

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโต จีพี ฤดูกาล 2016 สนามที่ 11 รายการ “เช็ก กรังด์ ปรีซ์” ณ ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก ความยาวต่อรอบ 5.4 กิโลเมตร โดยตำแหน่งโพลโพซิชันตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลก 2 สมัยจากสเปนสังกัด เร็ปโซล ฮอนด้า ส่วนสภาพแทร็กค่อนข้างชื้น เนื่องจาก 2 รุ่นก่อนหน้านี้แข่งท่ามกลางสายฝน

ผลปรากฏว่า ดูคาติ ออกสตาร์ทแรงวัน-ทูแซง มาร์เกวซ ขึ้นมานำ อย่างไรก็ตาม กลับคุมสถานการณ์ไม่อยู่เริ่มจาก อันเดรีย โดวิซิโอโซ เสียหลักวิ่งออกไปนอกแทร็กเมื่อเหลือ 13 รอบจากอันดับ 3 เลยรูดจนหมดลุ้นก่อนจะหัวเสียเข้าไปเปลี่ยนรถออกมาขับต่อแบบไม่มีกะจิตกะใจในช่วงเวลาที่เหลือสุดท้ายก็เลี้ยวเข้าพิตแข่งไม่จบ ด้าน เอียนโนเน ที่เรซก่อนหน้านี้เป็นแชมป์ที่ ออสเตรีย ก็แผ่วดื้อ ๆ

ทำให้แชมป์ตกเป็นของ คาล ครัตช์โลว์ วัย 30 ปีค่าย แอลซีอาร์ ฮอนด้า ที่เป็นแชมป์รุ่นใหญ่ครั้งแรกในชีวิต โดยผ่านธงตาหมากรุกด้วยเวลา 47 นาที 44.290 วินาที ที่สำคัญ เป็นนักบิดบริติชคนแรกรอบ 35 ปีที่ได้แชมป์ต่อจาก แบร์รี ชีน ทำไว้เมื่อปี 1981 ที่สวีเดน

คะแนนสะสมมีการเปลี่ยนแปลง โดยผู้นำยังเป็น มาร์เกวซ 197 แต้ม ที่ 2 รอสซี ขยับขึ้นมามี 144 แต้มและ ลอเรนโซ ที่ตกไปอยู่ที่ 3 มี 138 แต้ม โดยสนามนี้ผิดพลาดเปลี่ยนรถถึง 2 ครั้ง ส่วนต่อไปคือสนามที่ 12 รายการ “บริติช กรังด์ ปรีซ์” แข่งกันที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ วันที่ 4 กันยายน

รุ่น โมโต ทู แชมป์ได้แก่ โยนาส โฟลเกอร์ (ไดนาโวลต์ อินแท็กต์ จีพี) เวลา 45 นาที 30.342 วินาที ตามด้วย อเล็กซ์ เรนส์ (พากีนาส อมาริลลาส เอชพี 40) และ แซม โลเวส (เฟเดอรัล ออย เกรซินี โมโต 2) ส่วน “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยสังกัด อิเดมิตซึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย พลาดไถลออกนอกแทร็ก แต่กลับมาแข่งเข้าป้ายอันดับที่ 25 สรุป โยฮัน ซาร์โก (อาโย มอเตอร์สปอร์ต) 181 แต้ม ตามด้วย เรนส์ 162 แต้มและ โลเวส 137 แต้ม
แชมป์ก็ต้องยกล้อตามธรรมเนียม
คาล ครัตช์โลว์ ขับได้เหลือเชื่อ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น