xs
xsm
sm
md
lg

อาวุธใหม่ทัพช้างศึก!! “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง เพิ่มมิติแนวรุกคัดบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สิโรจน์ ฉัตรทอง จาก อุบล ยูเอ็มที
ผู้จัดการรายวัน 360 - ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับแมตช์ที่แฟนบอลทีมชาติไทยรอคอย ซึ่งก็คือนัดแรกกลุ่ม บี ของศึก เวิลด์ คัพ 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือรอบ 12 ทีมสุดท้ายที่ “ช้างศึก” จะต้องไปเยือน ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 1 กันยายนนี้

ซึ่ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการรายงานตัวกันไปเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนประเดิมทำศึก เวิลด์ คัพ 2018 รอบคัดเลือก มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 1 นัด คือ ไปเยือน กาตาร์ เตะวันที่ 25 สิงหาคม

ถ้ามองในส่วนของรายชื่อที่ประกาศมาทั้งหมด ดูเหมือนว่าเป็นนักเตะแกนหลักที่เคยติดทีมชาติกันมาก่อนแล้วทั้งสิ้น ทว่า มีอยู่รายหนึ่งที่น่าสนใจและอาจไม่ค่อยคุ้นหูสาวก “ช้างศึก” มากนัก ซึ่งก็คือ สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าวัย 23 ปี จาก “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ทีมจ่าฝูงจาก ยามาฮ่า ดิวิชัน 1

สิโรจน์ ฉัตรทอง มีชื่อเล่นว่า “ปีโป้” โดยจุดเด่นก็คือ สูงถึง 184 เซนติเมตร พื้นเพเป็นคนจังหวัดสุรินทร์ โดยเริ่มอาชีพค้าแข้งกับสโมสร นนทบุรี เอฟซี ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ บีซีซี เทโร เอฟซี และปัจจุบันอยู่กับ อุบล ยูเอ็มที

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ ได้กล่าวถึงเหตุผลที่เรียก “ปีโป้” สิโรจน์ มาช่วยลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ไปเล่นฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย ว่า “เขามีรูปร่างที่สูงใหญ่ แถมมีความเร็ว สามารถเล่นได้ทั้งปีกซ้าย ปีกขวาและหน้าต่ำด้วย ถือว่าเรานำมาเติมเต็ม และสามารถเป็นตัวอย่างให้กับนักเตะปัจจุบันในเรื่องความมุ่งมั่นทุ่มเท เพราะไม่ว่าจะอยู่ใน ไทยลีก หรือ ดิวิชัน 1 อย่างเช่น สิโรจน์ ส่วนหนึ่งเนื่องจากเขามีความตั้งใจและทุ่มเท กระหายที่อยากจะเล่นให้ทีมชาติ เราก็เห็นความพยายามและให้โอกาส”

ขณะที่ “ปีโป้” ยอมรับว่า ค่อนข้างที่จะตกใจ โดยไม่คิดไม่ฝันว่าจากคนที่เล่นฟุตบอล เพราะอยากได้เงินมาเลี้ยงครอบครัว วันนี้จะได้ก้าวกระโดดมารับใช้ชาติ “แต่ก่อนที่เริ่มเล่นฟุตบอล คิดแค่ว่าได้เล่นใน ไทยลีก นี่ก็ถือว่าเยอะแล้ว จากเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง เตะบอลได้เงินเลี้ยงครอบครัวแค่นี้ก็พอแล้ว แต่ตอนนี้การที่ได้มาติดทีมชาติ ถือว่าเป็นเรื่องที่ผมคาดไม่ถึงเลยจริง ๆ”

“แต่ผมก็คิดว่าตัวผมยังไม่ติดทีมชาติ มันต้องใส่เสื้อลงเล่นในสนามก่อน ถึงจะถือว่าติดทีชาติไทยแบบสมบูรณ์ ถึงจะสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำได้ว่าเราติดทีมชาติแล้ว ถ้าถามความรู้สึกว่ากดดันไหม กดดันมากด้วยซ้ำ ถ้าบอกว่าไม่กดดันเลย เป็นไปไม่ได้ แต่เราก็ต้องหาวิธีที่จะรับกับมัน และเราต้องทำให้ได้” หอก “เทพอินทรี” เผย

ส่วนไอดอลที่ยึดถือเป็นแบบอย่างในการค้าแข้ง ก็คือ คริสเตียโด โรนัลโด แนวรุกทีมชาติโปรตุเกสชุดแชมป์ ยูโร 2016 จากค่าย รีล มาดริด ขวัญใจคนทั้งโลก ส่วนถ้าเป็นแข้งในบ้านเรา “ปีโป้” ต้องยกให้ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงประสบการณ์สูงค่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เจ้าตัวกำลังจะมีโอกาสได้ลงเล่นภายใต้สีเสื้อเดียวกัน

เมื่อมองถึงอนาคตทีมชาติที่ประตูเปิดกว้างไปแล้ว ลองย้อนกลับมาที่สโมสรที่เจ้าตัวสังกัดอยู่ ซึ่งก็คือ “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ที่ในขณะนี้ยึดตำแหน่งจ่าฝูงในลีก ยามาฮ่า ดิวิชัน 1 และมีโอกาสได้เลื่อนขึ้นชั้นมาโลดแล่นใน โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ซีซันหน้า ซึ่ง “ปีโป้” เองก็คาดหวังที่จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้ “สำหรับผลงานของทีมในตอนนี้ที่เราเป็นจ่าฝูงอยู่ ก็กดดันนะ แต่เรื่องไปไทยลีกไม่อยากไปพูดถึงมาก เพราะตอนนี้ตั้งเป้าคือคว้าแชมป์ ดิวิชัน 1 มาครองให้ได้”

แม้ว้าจะอยู่ทีมเล็ก ๆ แต่ด้วยผลงานและความทุ่มเท “ปีโป้” เผยว่า มีสโมสรน้อยใหญ่สนใจทาบทามไปร่วมทัพ แต่บอกปัดให้ไปคุยกับทางต้นสังกัด คือ อุบล ยูเอ็มที พร้อมยืนยันว่าตอนนี้มีความสุขดีและยังไมคิดจะย้ายไปไหนแน่นอน
ลีลายามอยู่ในสนาม
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ ให้โอกาส
“ปีโป้” เตรียมสวมชุดทีมชาติไทย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น