xs
xsm
sm
md
lg

ทายถูกกี่คน? ดรีมทีม 11 ยอดนักเตะตลอดกาลของ “โด้อ้วน” มีใครบ้าง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


วานนี้ (20 ส.ค.) ยูทิวบ์ FATV ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 1.40 นาที เป็นการจัดทีม 11 ยอดผู้เล่นตลอดกาลในสายตาของ “โรนัลโด” หรือ “โรนัลดู ลูอีส นาซารีอู จี ลีมา” ตำนานนักเตะทีมชาติบราซิล ที่เคยคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรป 2 สมัย ในปี ค.ศ. 1997 และ ค.ศ. 2002 รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกโดยฟีฟา 3 สมัย และเคยค้าแข้งกับยอดทีมในยุโรปอย่าง พีเอสวี ไอนด์โอเฟน, บาร์เซโลนา, อินเตอร์ มิลาน, รีล มาดริด รวมไปถึงเอซี มิลาน

เจ้าของสถิติผู้ยิงประตูสูงสุดตลอดกาล 15 ประตู ในฟุตบอลโลก และแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัยในปี ค.ศ. 1994 และ ค.ศ. 2002 จัดแผน 4-4-2 โดยเลือกผู้รักษาประตูเป็นมือกาวชาวอิตาเลียน จานลุยจิ บุฟฟอน

ก่อนจะเลือกแผงหลังผสมผสานนักเตะอิตาเลียนและบราซิล คือ เปาโล มัลดินี, ฟาบิโอ คันนาวาโร, คาฟู และโรแบร์โต คาร์ลอส ส่วนกองกลาง ประกอบไปด้วย ซีเนดีน ซีดาน, ดิเอโก มาราโดนา, ลิโอเนล เมสซี และ อังเดร ปิร์โล ซึ่งไม่มีกองกลางชาวบราซิลเลยสักคน

ส่วนกองหน้านั้น “โด้อ้วน” รีบเลือก เปเล ก่อนจะถามว่าเลือกตัวเองได้ใช่ไหม เมื่อได้รับคำตอบว่าใช่ เขาจึงบอกว่า อีกคนก็ต้องเป็นตัวเขาเอง “โรนัลโด” ก่อนที่จะบอกว่า “ผมรู้ว่าผมพลาดผู้เล่นไปหลายคน แต่นี่คือทีมที่ดีที่สุด ดรีมทีมของผม”

สรุปดรีมทีมของโรนัลโดนั้น ประกอบไปด้วย นักเตะจาก 4 ประเทศ คือ อิตาเลียน 4 คน บราซิล 4 คน อาร์เจนตินา 2 คน และฝรั่งเศส 1 คน



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น