xs
xsm
sm
md
lg

นึกว่าจะทนต่อ “นักชกหมีขาว” ต่อยไม่ไหวถอนตัว อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นิกิติน ถอนตัวไม่ชกต่อหลังต้องขึ้นสังเวียนเจอนักชก สหรัฐอเมริกา โดยอ้างว่าเจ็บ
ตัวแทนสมาคมมวยสากล รัสเซีย ประกาศ วลาดิเมียร์ นิกิติน นักชกผู้อื้อฉาวจากแดนหมีขาว ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล รุ่นแบนตัมเวต 56 กก.ชาย รอบรองชนะเลิศ หลังมีปัญหาบาดเจ็บทำให้ไม่สามารถขึ้นเวทีได้

นิกิติน ชายผู้เอาชนะ ฉัตรชัย บุตรดี นักชกชาวไทย และ ไมเคิล คอนแลน กำปั้นชาวไอริช แบบค้านสายตา 2 ไฟต์ติดต่อกัน มีคิวขึ้นสังเวียนเจอกับ ชาคูร์ สตีเวนสัน นักชกจาก สหรัฐอเมริกา ทว่าตัดสินใจขอไม่ขึ้นชกต่อโดยอ้างว่าเจ็บหนักจากการต่อสู้ 2 ไฟต์ที่ผ่านมา

“อาการบาดเจ็บของ วลาดิเมียร์ ค่อนข้างซีเรียสไม่น้อย” อิกอร์ คาซิคอฟ เจ้าหน้าที่ดูแลนักมวยทีมชาติรัสเซีย ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็จะได้การันตีเหรียญทองแดงติดไม้ติดมือกลับไป หลังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แม้ไม่ได้ขึ้นชกก็ตาม

ทั้งนี้ นิกิติน ที่เคยเอาชนะ คอนแลน มาได้ก่อนหน้าแบบเอกฉันท์ 3-0 ทั้งที่หน้าตาสะบักสะบอม ถูกวิจารณ์หนักทั้งฝีมือการชกบนเวที รวมถึงคณะกรรมการตัดสินของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบา) ทำนองว่าตัดสินอย่างไม่โปร่งใส ชนิดที่ คอนแลน ยังต้องแจกของชำร่วยให้

ส่วน สตีเวนสัน นักชกวัย 19 ปี ที่ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแบบไม่ต้องเสียเหงื่อและกังวลกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ก็โพสต์วิดีโอสั้น ๆ ลง ทวิตเตอร์ ของตัวเองว่า “เข้ารอบชิงแล้วนะ เบบี๋”
ชนะ ฉัตรชัย บุตรดี แบบค้านสายตา
คอนแลน ถึงกับแจกกล้วยให้

กำลังโหลดความคิดเห็น