xs
xsm
sm
md
lg

“เทนนิส” ร้องไห้จน “โค้ชเช” ต้องปลอบ ยกเหรียญทองแดงให้คุณพ่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เทนนิส พาณิภัค
“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะแห่งทีมชาติไทย เผยตัวเองเสียใจที่ต้องตกรอบ 8 คน โอลิมปิก จนร้องไห แต่ก็ได้ “โค้ชเช” มาปลอบ และก่อนจะกลับมาคว้าเหรียญทองแดงได้ พร้อมมอบให้กับคุณพ่อ สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ ที่ดูแลตัวเองมาอย่างดีหลังจากคุณแม่เสียชีวิต

ภายหลังจากที่ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ “น้องเทนนิส” นักเทควันโดทีมชาติไทย รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ อย่างไรก็ตามเ จ้าตัวยอมรับว่าเสียใจที่ต้องมาแพ้นักกีฬาเกาหลีใต้ในรอบ 8 คนสุดท้าย ทำให้พลาดโอกาสเข้าไปชิงเหรียญทอง

“ตอนนั้นเสียดายมาก ต้องแพ้ในรอบ 8 คนสุดท้าย ทั้งที่เวลาเหลืออีก 4 วินาทีเท่านั้น โดยจังหวะที่เข้าไปแลกกับคู่แข่ง ตั้งใจว่าจะเตะให้เข้าที่ศีรษะ แต่คะแนนดันไม่ขึ้น แถมโดนสวนมาเขากลับได้คะแนน ตอนนั้นยอมรับเลยว่าเสียใจจนต้องร้องไห้ออกมา ดีที่ยังได้โค้ชเช มาปลอบ พร้อมกับบอกว่ายังเหลือเส้นทางที่เราจะได้เหรียญทองแดงกลับไปฝากคุณพ่อที่บ้านด้วย เลยสามารถกลับมาได้อีกครั้ง"

นอกจากนี้ “เทนนิส” ยังกล่าวถึงเหรียญทองแดงของตน ว่า มีความหมายมาก แม้ไม่ใช่เหรียญทองก็ตาม “ก่อนมาคิดอยู่เสมอว่าเราตั้งเป้าไว้ที่เหรียญทอง แต่แม้ไม่ได้ก็ยังมีเหรียญทองแดงกลับมา ซึ่งพยายามทำเต็มที่แล้ว และเป็นความภูมิใจของลูกที่จะมอบเหรียญนี้ให้คุณพ่อ (สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ) ที่คอยดูแลมาตลอด ตั้งแต่คุณแม่เสียชีวิตตอนที่อายุได้เพียง 7 ขวบ”

“ที่ผ่านมา ทุกรายการที่ลงแข่งขัน ก็พยายามบอกกับคุณแม่ ว่า ให้มาดู มาช่วยด้วย ปกติก็บอกคุณพ่ออยู่ตลอดว่าจะเอาเหรียญโอลิมปิกกลับมาคล้องคอพ่อให้ได้ วันนี้แม้ไม่ใช่เหรียญทอง แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จสามารถทำได้ตามที่เคยบอกไว้แล้ว” พาณิภัค เผย


กำลังโหลดความคิดเห็น