xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโดระส่ำ! “เทนนิส” ซ้อมหนัก หัวเข่าบวม-สะโพกเคล็ด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทัพจอมเตะไทยซ้อมเข้มที่อังกฤษ
ทัพเทควันโดไทย เจอข่าวร้ายเมื่อ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะความหวังเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้รับบาดเจ็บ เข่าบวม และสะโพกเคล็ด จากการลดน้ำหนักและฝึกซ้อมเข้มที่ประเทศอังกฤษ พร้อมทดลองเกาะไฟฟ้าจริงที่จะใช้ชิงชัย เจ้าตัวหวังทุกอย่างจะหายดีก่อนวันแข่งขัน 17 สิงหาคมนี้

ความเคลื่อนไหวทัพเทควันโดทีมชาติไทย ชุดลุย โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อม ณ เมืองเรดดิง ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 10 วัน โดยได้โควตาลุย “ริโอเกมส์” ทั้งสิ้น 3 ราย ประกอบด้วย รุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัมหญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์วัฒนกิจ, รุ่นน้ำหนัก 57 กิโลกรัมหญิง “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ และ รุ่นน้ำหนัก 58 กิโลกรัมชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา “โค้ชเช” เช ยอง ซอก เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ได้นำนักกีฬาลงฝึกซ้อมหนัก โดยให้นักกีฬาจับคู่เตะ เพื่อให้ชินและรู้เทคนิคการได้คะแนนจากเกาะไฟฟ้าแบบใหม่ ที่ทำคะแนนได้ยาก ทั้งนี้ คู่ระหว่าง พาณิภัค กับ พรรณนภา ต้องลงซ้อมเตะนานถึง 6 ยกติดต่อกัน ต่อด้วยคู่ระหว่าง “โค้ชแม็ก” ชัชวาล ขาวละออ กับ เทวินทร์ ใช้เวลาในการฝึกซ้อมถึง 2 ชั่วโมงเต็ม

หลังการซ้อม โค้ช เช ยอง ซอก เปิดเผยว่า วันนี้ตนอยากให้นักกีฬาได้คุ้นเคยกับการได้คะแนนจากเกาะไฟฟ้า ยี่ห้อ แดโด ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ดี โดยช่วงที่มาฝึกซ้อมที่อังกฤษ ตนพยายามให้นักกีฬาฝึกหนักประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นตอนเดินทางไปบราซิลการฟิตซ้อมจะลดลงให้เหลือ 30 - 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เพื่อเป็นไปตามโปรแกรมการฟิตซ้อมที่เรามีมาอย่างต่อเนื่อง และรู้ดีว่านักกีฬาแต่ละคนจะไปพีกสูงสุดในช่วงเวลาไหนบ้าง ส่วนเรื่องปัญหาการบาดเจ็บนั้นได้บอกนักกีฬาไปแล้วว่า ถ้าใครเจ็บตรงไหนขอให้บอก ต้องฝึกอย่างระมัดระวังเพราะช่วงนี้จะเจ็บหนักไม่ได้เลย เชื่อว่าพอถึงวันแข่งขันจริงทุกคนจะสมบูรณ์เต็มที่

ขณะที่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค จอมเตะเบอร์ 2 ของโลก ได้กล่าวว่า จากการฟิตซ้อมมาสามวันต่อเนื่อง วันนี้ถือว่าหนักที่สุด เพราะต้องลองใส่ชุดเกาะไฟฟ้า และยังต้องลงเตะหลายยก แต่ก็กัดฟันสู้เต็มที่เพราะเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว ทั้งนี้ โค้ชได้เน้นการฝึกป้องกันตัว เพื่อให้เข้ากับกติกาใหม่ที่สามารถผลักเตะได้ ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บ ล่าสุด เวลานี้ตัวเองมีปัญหาที่หัวเข่าบวมน้ำ เนื่องจากลดน้ำหนักทำให้บวมขึ้นมา และยังมีเจ็บสะโพกด้านซ้ายอีก คาดว่า ก่อนการแข่งขันจะเปิดฉากวันที่ 17 ส.ค. นี้ ทุกอย่างคงดีขึ้น

นอกจากนี้ “น้องนก” พรรณนภา ยังคงมีออาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาบวมจากการฝึกซ้อมที่เมืองไทย และยังเดินเตะกระเป๋าจนอักเสบ ส่วน “เจ้าเทม” เทวินทร์ มีอาการเมื่อยล้าที่หัวไหล่ กับ คอ จากการเดินทางเป็นเวลานาน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น