xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้าคุณธงชัย” มอบพระ-ผ้ายันต์ให้พรทัพไทยคว้าชัย “พาราลิมปิกเกมส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจ้าคุณธงชัย หรือ พระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธมฺมธโช) ให้พรกับ เหล่าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ก่อนเดินทางสู้ศึกมหกรรมกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ 2016
“บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นำทัพ นักกีฬาพาราทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึก “พาราลิมปิกเกมส์ 2016” เข้ามนัสการขอพร เจ้าคุณธงชัย เอากฤษ์เอาชัย ก่อนบุก ริโอ เกมส์ ด้านเจ้าคุณธงชัย ประสาทพร “ทัพนักกีฬาคนพิการไทย” คว้าเหรียญรางวัลทุกคน ย้ำต้องสงบนิ่งมีสมาธิ, สติในช่วงแข่งขันฯ และความสงบนิ่งจะนำความสำเร็จมาสู่ทุกคน ในวันเดียวกัน คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ยังเปิดแคมเปญ “ฮีโรพาราลิมปิก2016” ชวนคนไทยร่วมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการผ่านทางโลกออนไลน์ โดยกดไลก์ กดแชร์เฟซบุ๊ก และเขียนข้อความให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการไทย ด้วยการติดแฮชแท็ก คำว่า #HEROparalympic2016 อีกด้วย

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และสตาฟโค้ช ชุดเตรียมลุย “ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2016” ในระหว่างวันที่ 7 - 18 กันยายน 2559 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล นำโดย “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักวีลแชร์ฟันดาบ , รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักปิงปอง, พัทธยา เทศทอง นักบอคเซีย ฯลฯ เข้านมัสการเพื่อขอพรจาก พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม ที่วัดไตรมิตวิทยาราม เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ได้ขึ้นสักการะพระพุทธรูปหลวงพ่อทองคำ จากนั้นขอพร เจ้าคุณธงชัย ประสาทพรและให้กำลังใจกับนักกีฬาที่จะเข้าร่วมแข่งขันพร้อมกับมอบผ้ายันต์เลสเตอร์ รุ่นแพ้ไม่เป็น, ผ้ายันต์ธงชัยนวหรคุณ และพระหลวงพ่อทองคำแปดเหลี่ยม ให้กับนักกีฬา ทีมสตาฟฟ์โคัช ซึ่งสร้างความรอยยิ้มอิ่มเอิบใจให้กับเหล่านักกีฬาเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกัน ท่านเจ้าคุณธงชัย ยังได้เน้นย้ำให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ทุกคนพยายามทำหน้าที่ของทุกคนอย่างเต็มที่ และในการลงแข่งขันจะต้องมีศีล มีสมาธิ มีสติปัญญา และต้องสงบนิ่งให้ได้ เพราะถ้าเราทำสมาธิไม่สงบไม่นิ่งมันก็จะไม่เกิดผลอะไร ฉะนั้น ทุกคนต้องมีความสงบความนิ่ง และการมีสติ ก็จะทำให้ทุกคนประสบความสำเร็จ และขอให้ทุกคนได้รับเหรียญรางวัลทั้ง เหรียญทองแดง เหรียญเงิน หรือ เหรียญทองคำ ก็แค่ทุกคนต้องมีสติมีสมาธิให้ได้

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมพาราลมปิกไทย พร้อมด้วยผู้บริหารสมาคมกีฬาที่ผู้นักกีฬาคนพิการทั้ง 5 สมาคมฯ พร้อมด้วยนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ยังได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวความพร้อมของ “ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย” ก่อนที่จะออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน “พาราลิมปิกเกมส์ 2016” พร้อมเปิดตัว แคมเปญ #HEROparalympic2016 (#ฮีโร่พาราลิมปิก2016) ชวนคนไทยร่วมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการผ่านทางโลกออนไลน์ ที่ ห้องเซลล่า โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

ด้าน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า คนไทยได้มีโอกาสเห็นความสามารถของนักกีฬาไทยในการแข่งขันโอลิมปิกกันไปแล้ว สำหรับกีฬาพาราลิมปิกที่กำลังจะขึ้นระหว่างวันที่ 7 - 18 กันยายนที่กำลังจะถึงนี้ เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะนักกีฬาทุกคนตั้งใจฝึกฝนกันอย่างเต็มที่ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาประเภทต่าง ๆ โดยในปีนี้ เรามีการส่งเข้าแข่งขันใน 10 ชนิดกีฬา ได้แก่ บอคเซีย, กรีฑา, วีลแชร์เรซซิ่ง, วีลแชร์ฟันดาบ, ปิงปอง, ว่ายน้ำ ฯลฯ โดยทุกคนล้วนเป็นความหวังของคนไทยแทบทั้งสิ้น สำหรับความคาดหวังในครั้งนี้ ทางมูลนิธิฯ ตั้งเป้าไว้ว่าจะพยายามให้ได้ไม่น้อยกว่าผลงานที่เคยทำมา โดยตั้งเป้าไว้ไม่ต่ำกว่า 4 เหรียญทอง ในการแข่งขันครั้งนี้ ด้วยการฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดทั้งปีของนักกีฬา ทำให้เชื่อมั่นได้ว่านักกีฬาไทยสามรถทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน

“บิ๊กนิดหน่อย” กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนทำแคมเปญ #HEROparalympic2016 (#ฮีโร่พาราลิมปิก2016) เป็นโครงการชวนคนไทยร่วมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการผ่านทางโลกออนไลน์ โดยสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปไลก์ในเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ของทางมูลนิธิฯ ได้แก่ Paralympic Thailand โดยสามารถโพสต์ข้อความให้กำลังใจในหน้าเฟซบุ๊ค พร้อมติดแฮชแท็ก #HEROparalympic2016 โดยทางมูลนิธิฯ จะทำการรวบรวมและส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาต่อไปในระหว่างการแข่งขันเพื่อเป็นกำลังใจให้นักกีฬาต่อไป”

สำหรับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน “พาราลิมปิก เกมส์ 2016” ที่ริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล นั้น แบ่งเป็น 10 ชนิดกีฬา รวมทั้งสิ้น 46 คน ประกอบด้วย กรีฑา 13 คน อังคาร ชนะบุญ, น.ส.เกวลิน วรรณฤมล, น.ส.สุรางค์ คำสุข,ศุภชัย สงพินิจ,ศักดิ์ชัย ยิ้มบ้านช้าง,พิชญา คูรัตนศิริ,พิเชษฐ์ กรุงเกตุ ,พงศกร แปยอ, เรวัตร์ ต๋านะ, ประวัติ วะโฮรัมย์, สายชล คนเจน, ขจรศักดิ์ ธรรมโสภณ, เอกชัย จันทร, ว่ายน้ำ 4 คน สมชาย ดวงแก้ว, พนม ลักษณะพริ้ม, น.ส.อัญชญา เกตุแก้ว ,ชาคร แก้วศรี , กีฬายิงธนู 3 คน น.ส.วาสนา คูทวีทรัพย์, หาญฤทัย เนตรศิริ, เมธาสิน ชัยสินฟ้า ,ยิงปืน 5 คน บดินทร์ ศรศรีวิชัย,น.ส.สมพร ม่วงศิริ ,อดิเดช อินทนนท์ ,น.ส.ชุติมา แสนหล้า, ฉัตรชัย เสนาจันทร์ ปิงปอง จำนวน 7 คน รุ่งโรจน์ ไทยนิยม , อนุรักษ์ ลาววงษ์, วันชัย ชัยวุฒิ, ยุทธจักร กลิ่นบาชื่น, น.ส.ชลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา, น.ส.ดารารัตน์ อาสายุทธ,น.ส.วิจิตรา ใจอ่อน, วีลแชร์เทนนิส, 2 คน สุธี คลองรั้ว, น.ส.สาคร ขันธสิทธิ์ ,วีลแชร์ฟันดาบ จำนวน 1 คน น.ส.สายสุนีย์ จ๊ะนะ, บอคเซีย 8 คน พัทธยา เทศทอง, วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ , วัชรพล วงษา ,วรวุฒิ แสงอำภา,พรโชค ลาภเย็น, เฉลิมพล ตันบุตร, น.ส.สุบิน ทิพย์มะณี, น.ส.นวลจันทร์ พลศิล, ยกน้ำหนัก จำนวน 2 คน ณรงค์ แคสนั่น, น.ส.อรวรรณ บุตรโพธิ์ และ ยูโด1 คน น.ส.เมธาวดี นันทลักษณ์ ทั้งนี้ทั้งหมดจะเดินทางไปประเทศบราซิลในวันที่ 30 ส.ค.59





จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ พาคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เข้ากราบนมัสการ เจ้าคุณธงชัย หรือ พระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธมฺมธโช) เพื่อเป็นศิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น