xs
xsm
sm
md
lg

“สิรวิชญ์” คว้าทองส่งท้าย คาราเต ไทยแลนด์โอเพน “จุตินันท์” ปลื้มผลงานนักกีฬาไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


การแข่งขันคาราเต้นานาชาติ “ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต-โด แชมเปี้ยนชิพ 2016” ภายใต้การสนับสนุนโดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่มีนักกีฬาคาราเตจาก 17 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัยใน 52 รายการ ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย ในประเภทต่อสู้ทีม และบุคคลโดยไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่รุ่นประชาชนทั่วไป น้ำหนักไม่เกิน 55 กก. ชาย รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง สิรวิชญ์ สว่างศรี นักคาราเตดาวรุ่งทีมชาติไทย สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถผ่านเข้าชิงฯ พบกับ อาลี สุปุตรา นักกีฬาจากอินโดนีเซีย โดยเกมการแข่งขันช่วงต้นเกมทั้งคู่พยายามออกอาวุธอย่างสนุกสูสี แต่มาในช่วงท้าย สิรวิชญ์ อาศัยการดักต่อยจังหวะสอง ทำแต้มได้สำเร็จพร้อมออกนำ 1-0 คะแนนก่อนที่เวลาจะหมดการแข่งขันทำให้ สิรวิชญ์ สว่างศรี เฉือนเอาชนะ อาลี สุปุตรา ไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 คะแนน พร้อมคว้าเหรียญทองในรุ่นนี้ไปครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองแดง ลามะ โซนัม จากเนปาล และ ไอวาน สิราติ จาก อินโดนีเซีย

ขณะที่ในประเภทต่อสู้ทีม รุ่นประชาชนทั่วไป ผลปรากฏว่า ทีมคาราเตหนุ่ม - สาวทีมไทย สามารถผลงานงานได้ยอดเยี่ยมคว้าเหรียญทองในการแข่งขันมาครองได้ทั้ง 2 รุ่น โดยในประเภททีมหญิง ทีมคาราเต้สาวไทย ที่ประกอบด้วย เมทินี หมื่นละม้าย, ชัญญานุช ชีพเป็นสุข, ทิพวัลย์ คำศรี, อาร์ม สุขเขียว และ เสาวรส แซมสีม่วง สามารถช่วยกันทำผลงานโชว์ทักษะการต่อสู้ฉบับคาราเต้ ทำคะแนนเฉือน เอาชนะ ทีมอินโดนีเซียไป 2-0 คู่ ส่วนในประเภททีมชาย คาราเตหนุ่มทีมชาติไทย ที่มี อวสร อ่อนน่วม, ศุภ งามพึงพิศ, ทรงวุฒิ หมุนแทน และ พิชัยยุทธ กนกวิไลกุล สามารถเอาชนะ ทีมอุซเบกิซสถาน ไปได้แบบสบาย 3-0 คู่

ส่วนผลรุ่นอื่นมีดังนี้ รุ่นประชาชนทั่วไป น้ำหนักไม่เกิน 67 กก. ชาย ที่ 1 อับดุลลาซิซ อัตตาเบเยฟ (อุซเบกิซสถาน), ที่ 2 ศุภ งามพึงพิศ (ไทย), ที่ 3 เทบิง ฮูเทเปีย (อินโดนีเซีย), ฮัสซิน ซาดา (ซีเรีย), รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก. ชาย ที่ 1 รากอนาทาน ชามเอ็นเดรียน (มาเลเซีย), ที่ 2 วินเซนท์ มิเชล (ฟิลิปปินส์), ที่ 3 ทรงวุฒิ หมุนแทน (ไทย), โมนัง ซีเก็น (อินโดนีเซีย), รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก. หญิง ที่ 1 ซาอิน ซายากีล่า (มาเลเซีย), ที่ 2 อพัตสร อ่อนนุ่ม (ไทย), ที่ 3 อิสตริ อากุง สานียารานี่ (อินโดนีเซีย) และ อาเพียล ปาว (เมียนมา)

สรุปผลการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต-โด แชมเปี้ยนชิพ 2016” ทัพนักกีฬาคาราเต้ตัวแทนจากประเทศไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้รวมทั้งสิ้น 25 เหรียญทอง 22 เหรียญเงิน และ 39 ทองแดง

ด้าน “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคาราเตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่สมาคมฯ จัดการแข่งขันคาราเตรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ตลอด 3 วันที่ผ่านมาต้องบอกว่าประสบความสำเร็จในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดการแข่งขัน และ ผลการแข่งขันของนักกีฬาไทย เพราะของเราสามารถทำงานคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้อย่างมากมายถึง 25 เหรียญทอง 22 เหรียญเงิน และ 39 เหรียญทองแดง ถือว่ายอดเยี่ยม อีกทั้งนักกีฬาดาวรุ่งของเรายังสามารถทำผลงานได้ดีอีกด้วย แต่เรายังต้องพัฒนานักกีฬาของเราให้ทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นไป เพราะเป้าหมายหลักของเรา คือ การพัฒนานักกีฬาไทยให้ก้าวไกลสู้ระดับโลก และเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในอีก 4 ปีข้างหน้าให้ได้


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น