xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ลั่นป้องทอง อลป.คนแรก ปัดด่าอัมไพร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ยืนยันพร้อมเผชิญความท้าทาย คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกันคนแรก หลังเอาชนะ เคอิ นิชิโคริ จาก ญี่ปุ่น 2 เซตรวด 6-1 และ 6-4 เข้ารอบชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ มือ 2 รายการ ซึ่งไม่เจอเบรกพอยน์ตเลยตลอดแมตช์ รอพบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดร่างโย่งชาวอาร์เจนไตน์ ที่ปราบ ราฟาเอล นาดาล แชมป์ปี 2008 แบบตื่นเต้น 2-1 เซต 5-7, 6-4 และ 7-6 (7-5) เพื่อชิงเหรียญทอง ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร วันอาทิตย์นี้ (14 ส.ค.)

ตามประวัติศาสตร์ ยังไม่เคยมีผู้เล่นคนใดป้องกันแชมป์สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ความหวังสูงสุดของชาวสหราชอาณาจักร ออกอาการคึกคักสุดขีด หลังโชว์ฟอร์มดีสุดตลอดทัวร์นาเมนต์ หมายมั่นปั้นมือ คว้าเหรียญทอง ประเภทชายเดี่ยว ปี 2016 ต่อจาก “ลอนดอน เกมส์ 2012”

หวดวัย 29 ปี กล่าว “มันมีความหมายเหลือเกินสำหรับผม มันไม่ง่ายเลย นั่นคือ สาเหตุว่า ทำไมจึงไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน แต่ผมจะลงสนาม และทุ่มเทเต็มร้อย ตอนนี้ผมจะมีเหรียญกลับบ้านแน่นอนแล้ว แต่เป้าหมาย คือ เหรียญทอง ผมจะทำสุดความสามารถ”

นิชิโคริ วัย 26 ปี ถูกเบรกเกมที่ 4 และ 6 ของเซตแรก ทำแต้มจากเกมเสิร์ฟของ เมอร์เรย์ ได้เพียง 5 แต้ม นับเฉพาะเซตแรก และ 7 แต้ม ในเซตสอง แม้จะดิ้นรนสุดชีวิตเซฟ 2 แมตช์พอยน์ต แต่สุดท้ายก็โดนเช็กบิลครั้งที่ 3

ระหว่างแมตช์เกิดประเด็น คาร์ลอส รามอส อัมไพร์ (กรรมการ) ว่า “ผู้ตัดสินโง่ (Stupid Umpire)” ทว่า เมอร์เรย์ แก้ตัวขณะเปลี่ยนข้าง “ผมไม่ได้บอกอย่างนั้นเลย ผมบอกว่า มันเป็นการตัดสินที่งี่เง่า แต่ถ้าคุณอยากเป็นดาวเด่นของงานนี้ ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น