xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ไม่กลัวเจ็บ ประกาศชิง 3 ทอง หวดริโอฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลก ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขัน ประเภทชายเดี่ยว, ชายคู่ และคู่ผสม มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล วันที่ 5 - 21 สิงหาคมนี้ ท่ามกลางความกังวลของแฟน ๆ เกี่ยวกับปัญหาเจ็บข้อมือซ้าย

หวดวัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์ หลังซ้อมอย่างหนักกับ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมทีม สเปน “หลังจากหารือกับทีมงาน ผมตัดสินใจลงเล่นทุกประเภทที่ผมทำได้ เราอยู่ที่นี่ (บราซิล) และการฝึกซ้อมเป็นไปได้สวย มันมีความเสี่ยงทุก ๆ เกม แต่ผลสแกน MRI ระบุว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง”

ราชาคอร์ตดิน ใช้เวลาปรึกษากับ แพทย์ประจำทีม และ คอนชิตา มาร์ติเนซ กัปตันทีม อยู่นาน หลังเสร็จสิ้นการซ้อม ก่อนคลอดบทสรุปว่า นาดาล จะจับคู่กับ มาร์ค โลเปซ และ การ์บิเน มูกูรูซา ดีกรีแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2016 ชิงเหรียญทองอีก 2 รายการ

อย่างไรก็ตาม เจ้าของเหรียญทองปี 2008 ไม่ได้ลงเล่นแมตช์อย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่เจ็บเอ็นข้อมือซ้าย ก่อนเริ่มรอบ 3 เฟรนช์ โอเพน แถมเคยชวดป้องกันแชมป์ ลอนดอน เกมส์ 2012 เนื่องจากบาดเจ็บเข่า

การตัดสินใจของ “เอล มาทาดอร์” สร้างความโล่งอกแก่ทีมออร์แกไนเซอร์ หลัง 2 ผู้เล่นระดับท็อป 10 ของโลก อย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ สตานิสลาส วาวรินกา ความหวังสูงสุดของ สวิตเซอร์แลนด์ มีปัญหาเจ็บเข่า และ หลัง ตามลำดับ ขอถอนตัวไปเรียบร้อยแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น