xs
xsm
sm
md
lg

“พยายามแล้ว แต่ไม่พอเข้ารอบ” สุธิยา เปิดใจชวดเหรียญ “อลป.”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สุธิยา จิวเฉลิมมิตร (ภาพจากแฟ้ม)
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวมือ 1 โลก ยอมรับเสียดายที่ไม่ได้เข้าสู่รอบชิงเหรียญโอลิมปิก แต่ความคิดเรื่องท้อแท้จากความพ่ายแพ้ไม่เคยอยู่ในหัว เนื่องจากพยายามอย่างเต็มที่แล้ว

มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 จากการแข่งขันยิงเป้าบิน (สกีต) ประเภทบุคคลหญิงที่ โอลิมปิก ชูตติง เซ็นเตอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2559 “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินมือ 1 ของโลก ทีมชาติไทย และเป็นหนึ่งในตัวเต็ง

อย่างไรก็ตาม “น้องณี” ไม่สามารทำแต้มเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ จบด้วยอันดับที่ 10 ซึ่งภายหลังการแข่งขัน นักยิงเป้าบินหญิงทีมชาติไทย ยืนยันว่า ตนไม่เคยคิดเรื่องท้อแท้

“ณี ไม่เคยท้อเพราะความพ่ายแพ้ เรื่องนี้ไม่เคยอยู่ในความคิด มันเป็นเรื่องผิดความคาดหมายมากกว่า เนื่องจากที่ผ่านมา ทำเต็มที่แล้ว พยายามแล้ว ด้วยสภาพแวดล้อมแบบนี้ เราขาดไปแค่เป้าเดียวที่จะเข้ารอบสุดท้าย อาจจะแค่เป้าเดียว แต่มันก็มากพอที่จะไม่ได้ไปต่อ”

“เรากำลังมาดี ๆ แล้ว แต่พอมันสะดุดก็กลับมาไม่ทันแล้ว กระทบมาถึงรอบ 2 ด้วย มันมีความกดดันมากด้วย พอสภาพแวดล้อมันเปลี่ยนไป เช่น คนดูตบมือ เรามีหลุดไปบ้างเหมือนกัน ปกติตบมือ หรือโห่ร้องไม่ได้ แต่จริง ๆ ก่อนมาเราก็คิดแล้วนะว่าต้องเจอเรื่องแบบนี้ แต่มันผิดที่เรายังพร้อมไม่พอ”

“เราพยายามมามากแล้ว จากนี้คงไปพักผ่อน ไปเที่ยวบ้าง ส่วนสิ่งที่ได้จากโอลิมปิกครั้งนี้ก็จะเก็บไปพัฒนา และหาวิธีดึงความสามารถตัวเองออกมาให้มากที่สุด” นักยิงเป้าบินสาววัย 30 ปี กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น