xs
xsm
sm
md
lg

“แข้งสาวมะกัน” พ่ายโทษ 3-4 เสียแชมป์โอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มะกันสาว แพ้จุดโทษ เสียแชมป์โอลิมปิก
ทัพนักเตะสาวของทีมชาติสหรัฐอเมริกา ถึงคราวเดินคอตกออกจากสนามหลังตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกลูกหนัง โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล โดยแพ้ให้คู่แข่ง สวีเดน ในการดวลจุดโทษ 3-4 เนื่องจากไม่อาจปิดบัญชีในเวลาปกติได้ 1-1 คืนวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลหญิง “ริโอ เกมส์” รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ มาเน การ์รินชา สเตเดียม ไฮไลต์อยู่ที่การลงสนามของ สหรัฐอเมริกา แชมป์เก่า เจอกับ สวีเดน โดยเกมนี้ “มะกัน” ส่งชุดใหญ่เต็มสูบนำโดยสองกองหน้าตัวเก่งจอมซัลโว อเล็กซ์ มอร์แกน กับ คาร์ลี ลอยด์

ครึ่งแรกยังไม่มีใครทำประตูได้ กระทั่งครึ่งหลัง นาที 61 สวีเดน ลูบคมแชมป์เก่าด้วยการยิงนำ 1-0 จังหวะ ลิซา ดัลควิสต์ จ่ายมาให้ สตินา แบ็คสเตนุส ยิงด้วยขวาตุงตาข่าย แต่ นาที 77 มะกัน เอาคืนแบบไม่ต้องรอนานเมื่อ อเล็กซ์ มอร์แกน ซัลโวเข้าช่วย 1-1 จบ 90 นาทีไม่มีประตูเพิ่ม ต้องต่อเวลา

ทว่า ต่อเวลาครบ 30 นาที ก็ยังไม่มีใครยิงได้ ทำให้ต้องยิงจุดโทษสู้กัน โดย 4 คนแรก ฝั่งมะกัน ลินด์ซีย์ โฮรัน, คาร์ลี ลอยด์, มอร์แกน ไบรอัน ยิงเข้าหมดยกเว้น อเล็กซ์ มอร์แกน ขณะที่ สวีเดน 4 คนแรก ล็อตตา ชลิน, โคโซวาเร อัสลันนี, คาโรไลน์ เซเกอร์ ยิงเข้าหมดเหมือนกันยกเว้น ลินดา เซมแบรนด์ เสมอที่ 3-3

แต่ในที่สุด คริสเตน เพรส ของ อเมริกา กลับยิงพลาดแล้ว ลิซา ดัลควิสต์ ของ สวีเดน ยิงเข้าไป ส่งผลให้แข้งสาวแดนไวกิง ตีตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นที่เรียบร้อยด้วยผลยิงจุดโทษ 4-3 ส่วนแชมป์เก่า 4 สมัยอย่าง มะกัน ตกรอบกลับบ้าน


กำลังโหลดความคิดเห็น