xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ยอด” ยังงง “ปุ๊กลุก” วืดเหรียญโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย (ภาพจากแฟ้ม)
“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมยกเหล็กไทย ออกมายอมรับเสียดายกับผลงานของ “ปุ๊กลุก” ศิริภุช กุลน้อย ที่วืดเหรียญโอลิมปิก 2016 จากรุ่น 63 กิโลกรัมหญิง ชี้ตอนซ้อมก็ยกได้ แต่วันจริงกลับไม่ผ่าน รับต้องกลับไปแก้ไขกันใหม่

การแข่งขันยกน้ำหนักหญิงรุ่น 63 กิโลกรัม ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2559 (ตามเวลาท้องถิ่น) เหรียญทองตกเป็น เติง เหว่ย จาก จีน คว้าเหรียญทองด้วยน้ำหนักรวม 262 กิโลกรัม แถมยังเป็นสถิติโลก กับสถิติโอลิมปิก ขณะที่เหรียญเงิน และทองแดง เป็นของ ซิม เฮียว โช จาก เกาหลีเหนือ และ การินา กอริเชวา จาก คาซัคสถาน ยกรวมได้ 248 กิโลกรัม และ 243 กิโลกรัม ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ในรุ่นนี้มี “ปุ๊กลุก” ศิริภุช กุลน้อย จอมพลังสาวทีมชาติไทย ลงแข่งขันด้วย โดยท่าสแนตช์ ยกได้ 108 กิโลกรัม ในครั้งที่ 2 ส่วนครั้งที่ 3 ยก 110 กิโลกรัมไม่ผ่าน ขณะที่ท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก เรียกน้ำหนักแรกที่ 132 กิโลกรัม และไม่ผ่านทั้ง 3 ครั้ง ชวดไปชิงเหรียญกับนักกีฬารายอื่น ๆ

ซึ่งเรื่องดังกล่าว “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า งง ๆ กับผลงานแข่งขันดังกล่าวเช่นกัน “ผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ปกติ ปุ๊กลุก เขาก็ยก 110 กิโลกรัม ในท่าสแนตช์ หรือกว่า 140 กิโลกรัมใน คลีน แอนด์ เจิร์ก ได้มาตลอดตอนซ้อม ขนาดช่วงวอร์มอยู่หลังเวทียังยก 130 กิโลกรัมได้เลย”

“ต้องขออภัยพี่น้องชาวไทยด้วยที่พลาดเหรียญรางวัลจากรุ่นนี้ จริง ๆ ผมมองว่า คาซัคสถาน หรือแม้แต่เกาหลีเหนือ ที่ได้เหรียญรางวัลก็ไม่น่าจะสู้นักกีฬาของเราได้ด้วยซ้ำ เพียงแต่ปัญหานี้เราต้องกลับไปคุยกัน รวมทั้งต้องคุยกับนักจิตวิทยาด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น” พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว

สำหรับ “ปุ๊กลุก” ศิริภุช หรือชื่อเดิมคือ รัตติกาล จอมพลังสาววัย 23 ปี จากจังหวัดสุรินทร์ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศมากมายจากผลงานการคว้าเหรียญทองแดงจากรุ่น 58 กิโลกกรัม ในโอลิมปิก 2012 ที่ประเทศอังกฤษ และเหรียญทองแดงจาก เอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ ก่อนขยับมารุ่น 63 กิโลกรัมในปัจจุบัน


กำลังโหลดความคิดเห็น