xs
xsm
sm
md
lg

“ปุ๊กลุก” เจิร์กไม่ขึ้น ชวดหยิบเหรียญติดมือ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปุ๊กลุ๊ก ชวดหยิบเหรียญสมัยที่ 2
ศิริภุช กุลน้อย นักยกน้ำหนักหญิงของไทย โอลิมปิก 2016 พลาดเก็บเหรียญเพิ่มเติมให้กับทัพนักกีฬาไทย หลังพลาดยกท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก ทั้ง 3 ครั้ง แบบน่าเสียดาย ที่ บราซิล เมื่อคืนวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ศึกยกน้ำหนัก “ริโอ เกมส์” ที่ ริโอ เซ็นเตอร์ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล วันที่ 9 สิงหาคม ทัพนักกีฬายกน้ำหนักของไทย มีลุ้นหยิบเหรียญทองเพิ่มในรุ่น 63 กก. หญิง จาก “น้องปุ๊กลุก” ศิริภุช กุลน้อย เจ้าของเหรียญทองแดง “ลอนดอน เกมส์” เมื่อ 4 ปีก่อน

เริ่มด้วยท่าสแนตช์ เรียกก่อนที่ 105 กก. ยกผ่านสบาย ครั้งที่สองออกมาเพิ่มที่ 108 กก. ศิริภุช ก็ยังยกสบายท่ามกลางเสียงเชียร์ชาวไทยกระหึ่ม ส่วนรอบสามออกมาที่ 110 กก. เทิร์นเหล็กขึ้นได้แล้วแต่เข่าตกลุกไม่ได้ พลาดไปโดยจบท่านี้ด้วยน้ำหนักมากสุด 108 กก.

ต่อมาเป็น คลีน แอนด์ เจิร์ก ศิริภุช ออกมาเริ่มที่ 132 กก. เทิร์นขึ้นอกแล้วแต่หลุด พลาดไป ครั้งที่สองเรียกเท่าเดิม ยังไม่ได้เช่นกัน ส่วนครั้งสุดท้ายเรียกเท่าเดิมเช่นกัน แต่ก็ยกไม่ขึ้น ทำให้ท่านี้ “ปุ๊กลุก” พลาดเก็บสถิติน้ำหนักท่านี้ไป หมดสิทธิ์ลุ้นเหรียญ

ส่วนนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลในรุ่นนี้ คือ เติง เหว่ย จาก จีน คว้าเหรียญทองด้วยน้ำหนักรวม 262 กก. แถมยังเป็นสถิติโลก กับสถิติโอลิมปิก ด้วย ขณะที่เหรียญเงินและทองแดง เป็นของ ซิม เฮียว โช จาก เกาหลีเหนือ และ การินา กอริเชวา จาก คาซัคสถาน ยกรวมได้ 248 กก. และ 243 กก. ตามลำดับ
พลาดท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก ทั้งหมด

กำลังโหลดความคิดเห็น