xs
xsm
sm
md
lg

“อำนาจ” รับถึงเวลาแขวนนวมหางานโค้ช

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อำนาจ คงถึงเวลาต้องแขวนนวมแล้ว
“เพชร” อำนาจ รื่นเริง กำปั้นจอมเก๋าวัย 36 ปี ยอมรับถึงเวลาแขวนนวม และหันไปรับงานเป็นผู้ฝึกสอนแล้ว หลังพ่ายคู่ชกวัยหนุ่มตกรอบ 16 คนสุดท้าย โอลิมปิก 2016

การแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก 2016 รุ่นไลต์เวต 60 กิโลกรัมชาย อำนาจ รื่นเริง นักชกวัย 36 ปี จากประเทศไทย แพ้ เทคนิคัล น็อกเอาต์ในยกที่ 3 ให้กับ โซฟิยาน อูมิอา กำปั้นวัย 21 ปี จากฝรั่งเศส ตกรอบ 16 คนสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย

ภายหลังการแข่งขัน อำนาจ กล่าวถึงการชกว่า “วันนี้ชกได้ไม่ดีเลย ยกแรกก็ยังโอเคอยู่ แต่ยก 2 ผมตัดสินใจบล็อกหมัดคู่แข่ง แล้วเล็งว่าจะปล่อยหมัดอัปเปอร์คัต แต่กลับบล็อกไม่อยู่ สุดท้ายโดนหมัดก็เลยออกอาการ และเมื่อต้องไปแลกกับเขาที่หนุ่มกว่า ใหญ่กว่า แรงปะทะเราสู้เขาไม่ได้ ก็เลยแพ้ไป ต้องขอโทษพี่น้องแฟนมวยชาวไทยด้วยที่ผมทำให้ผิดหวัง”

“สำหรับอนาคตนั้น อาจต้องกลับไปทบทวนอีกทีว่าจะเอาอย่างไรต่อไป เนื่องจากหากให้กลับไปชกอาชีพผมคงไม่เอาแล้ว ขณะที่มวยสากลสมัครเล่น ดู ๆ ไปผมกลัวว่าหากชกต่อก็จะกลายเป็นไปชนกับรุ่นน้องที่เขาชกในรุ่นของตัวเองอยู่แล้ว อีกทั้งอายุก็มากขึ้นด้วย อาจถึงเวลาที่ต้องเลิกและมุ่งสู่การเป็นผู้ฝึกสอนเสียที” อดีตแชมป์โลกสถาบัน “ไอบีเอฟ” กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น