xs
xsm
sm
md
lg

เป็นรองทุกทาง! “อำนาจ” ไม่หวั่นกำปั้นน้ำหอม กร้าวมาเอาเหรียญกลับบ้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อำนาจ ผ่านไฟต์แรกไปแล้ว
“เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง นักชกจอมเก๋าทีมชาติไทย ยอมรับเป็นรองนักชกมือ 7 ของรายการจากฝรั่งเศส ทั้งเรื่องอายุ และ ส่วนสูง ทว่า ประกาศกร้าว มาครั้งนี้ขอนำเหรียญโอลิมปิก 2016 กลับบ้านให้ได้

ภายหลังจากที่ อำนาจ รื่นเริง กำปั้นวัย 36 ปี ทีมชาติไทย ประเดิมการแข่งขันรอบแรกด้วยการคว้าชัยชนะเหนือ อิกนาซิโอ เปร์ริน จาก อาร์เจนตินา 3-0 เสียง 30-27, 29-28 และ 30-27 ผ่านเข้าไปพบ โซฟิยาน อูมิอา นักชกวัย 21 ปี และเป็นมือ 7 ของรายการจากฝรั่งเศส ในเวลา 03.30 น. ของวันอังคารที่ 9 สิงหาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย

โดยกำปั้นวัย 36 ปี ชาวไทย เป็นรองทั้งเรื่องของอายุที่มากกว่าถึง 15 ปี และส่วนสูง โดยอำนาจสูง 164 เซนติเมตร ขณะที่ อูมิอา สูง 174 เซนติเมตร อย่างไรก็ตาม อดีตนักชกมวยอาชีพเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต ของ “ไอบีเอฟ” ยอมรับว่า เป็นรองคู่ชก แต่ยังมั่นใจมีเหรียญกลับบ้านแน่นอน

“ผมร้างมวยสากลสมัครเล่นไปหลายปี กลับมาโอลิมปิก ไฟต์แรกมีเกร็ง ๆ บ้าง แต่ก็ผ่านไปด้วยดี กับคู่ชกชาวฝรั่งเศสผมอาจเป็นรอง แต่ประสบการณ์ไม่เป็นรองใครแน่ ผมคงไม่แลก เพราะเสียเปรียบ ปกติเป็นมวยฝีมืออยู่แล้ว คงชกแบบรอจังหวะมากกว่า เชื่อว่า ครั้งนี้มีเหรียญกลับบ้านแน่นอน” อำนาจ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น